Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LUÔN CÓ 1 CHỌN LỰA

LUÔN CÓ 1 CHỌN LỰA Trước giờ đi Grab thấy hay nhất là đi với tài xế nữ. Đi với họ thấy tò mò, sau đó thấy "bực mình" và cuối cùng ...

LUÔN CÓ 1 CHỌN LỰA

Trước giờ đi Grab thấy hay nhất là đi với tài xế nữ. Đi với họ thấy tò mò, sau đó thấy "bực mình" và cuối cùng là cảm giác thú vị.

Có lần cũng lâu lâu, đi SG - Biên Hòa, trời mưa như trút. Đặt xe thấy nữ tài xế tự nhiên thấy... kỳ kỳ. Trời tối, mưa gió lại để nữ chở thấy sao sao á.

Ừa thì đi, dù sao cũng là dịch vụ mà. Tò mò hỏi sao chị lại chạy buổi tối vầy? Đáp: "Tranh thủ kiếm thêm anh ơi. Đi chuyến này rồi về nghỉ luôn, với lại nhà "em" ở Quận 9 nên chở anh xong cũng về nghỉ." Lại hỏi: Xe nhà chị à? Đáp: "Vâng ạ!" Nhìn chiếc xe, trang phục và cách nói chuyện thì tôi biết đây là một người phụ nữ không đơn giản lái xe kiếm thêm. Câu chuyện lại tiếp diễn thì biết thêm chị có 2 con, chồng làm bất động sản nhưng thất thế. Tôi nói thiệt ngại quá, tôi không biết lái xe hơi chứ không thì cũng xin phép chở chị. Nữ tài xế cười cười nhưng giọng không vui: "Anh có lái được cũng không để anh lái, vì tôi đang làm dịch vụ. Ngày xưa vợ chồng tôi có nhà hàng nhưng giờ tôi lái xe thì tôi vẫn nhớ mình phải là người chở."

Chuyến đi đó giờ cứ nhớ hoài!

Hơn tháng trước ra Hà Nội cũng đặt xe, cũng nữ chở. Chị nói: "Anh lên xe đi!" Tôi ngần ngừ rồi bảo hay để tôi chở chị chớ ngồi sau xe máy không quen. Không biết phải do đi nắng nhiều hay không nhưng chị có vẻ không thoải mái trước lời đề nghị ấy. "Anh ạ, em đi làm còn anh là khách, để khách chở thì sao em dám nhận tiền. Chưa kể công ty thấy rồi phạt em thì tiền anh đâu có làm em không bị hạ bậc, anh cứ an tâm ngồi yên, em cam đoan chở anh đến nơi an toàn." Tới nơi tôi đưa chị 50.000 cho cuốc xe 17.000 và nói khỏi trả tiền thừa. Chị gật đầu cảm ơn!

Nói chung, đi xe dịch vụ phụ nữ chở cũng lạ. Hồi xưa báo TN có viết bài "cô lái taxi" trước hay sau bộ phim cùng tên gì đó không nhớ. Lúc đó tôi cũng không quan tâm lắm vì thích đi xe máy hơn. Nhưng phụ nữ chở rõ ràng "ngon" hơn nam giới.

Cũng đợt Hà Nội, đặt xe từ ngõ Cấm Chỉ qua chỗ nhà bạn ở Xã Đàn uống bia. Tài xế ok mà chờ hoài không thấy rước. Nhắn tin hỏi thì hơn 5 phút sau trả lời là anh hủy chuyến dùm. Nhìn bản đồ thấy anh ta đang rất gần, chỗ Hai Bà Trưng đoạn Hỏa Lò nhưng đi ngược hướng đón mình. Bực quá gọi tổng đài phản ánh, họ xin lỗi rồi đề nghị đặt chuyến khác ngay.

Nói chung là đây chỉ là 3 trường hợp lạ trong vô số chuyến xe tôi đi. Nhưng rõ ràng là việc phải tôn trọng khách hàng là việc của người làm dịch vụ. Chưa lần nào đặt xe mà tôi không chào bác tài lúc lên và chúc may mắn khi xuống cả. Bởi họ cũng như mình, cũng phải mưu sinh. Và dù mưu sinh thì thái độ sống, thái độ làm việc đàng hoàng là điều cần thiết. 

Nhân nhắc tới thái độ, bữa thấy Grab đang có chương trình 90 ngày để nhân viên/tài xế và bản thân Grab cải thiện thái độ phục vụ, thay đổi cho tốt lên, điều đó cần thiết và đáng ghi nhận. Gần đây đi Grab, hầu hết các chuyến tôi đều khá hài lòng (trừ cái ông tôi kể bên trên), nói chung chương trình này là bước đi tích cực cho dịch vụ của Grab. Mà thật ra dịch vụ ở Việt Nam nói chung cũng cần phải như vậy. 

Luôn có 1 chọn lựa cho bất kỳ nghề nào mà!

Chú thích: Chưa được chở bởi nữ tài xế này, hơi tiếc. Xinh ha! 
Ấn Mai





(Ảnh Dân Trí)

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo