Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẤT CẢ MỌI QUYẾT ĐỊNH LỚN ĐỀU LÀ CỦA DÂN MỸ.

TẤT CẢ MỌI QUYẾT ĐỊNH LỚN ĐỀU LÀ CỦA DÂN MỸ. Một số cây "bàn phím" trong nước cũng như hải ngoại đã có một số nhận định nhầm lẫn k...

TẤT CẢ MỌI QUYẾT ĐỊNH LỚN ĐỀU LÀ CỦA DÂN MỸ.

Một số cây "bàn phím" trong nước cũng như hải ngoại đã có một số nhận định nhầm lẫn khi đổ tội cho một cá nhân hay một đảng phái nào đó về những quyết định mà họ cho là sai lầm trong quá khứ của nước Mỹ.

Ví dụ khi nói về quyết định rút lui khỏi Việt Nam , chấm dứt chiến tranh thì đổ tội cho cánh tả Mỹ; khi xóa bỏ cấm vận cho Trung Quốc và Việt Nam thì đổ tội cho Bill Clinton... Họ lôi Clinton ra hài đủ thứ tội nào là làm cho Trung Quốc ngóc đầu dậy, đưa việc làm ra khỏi nước Mỹ, khiến nước Mỹ bị đánh cắp công nghệ...

Họ không hiểu câu nói của tổng thống Mỹ Ronald Reagan :" Chính phủ được xây dựng trên nền tảng dựa vào dân". Điều đó có nghĩa là mọi quyết định của nước Mỹ không còn là của ông A , ông B hay đảng A , đảng B nào đó mà là của dân Mỹ.

Ví dụ quyết định chấm dứt chiến tranh Việt Nam sẽ được khởi xướng bằng ý tưởng của một ứng cử viên tổng thống đảng dân chủ. Sau đó sẽ được đem ra tranh luận trên truyền hình với ý tưởng không chấm dứt chiến tranh Việt Nam của ứng cử viên đảng cộng hòa. Dân Mỹ bỏ phiếu đa số cho bên nào thì ý của họ là quyết định sẽ biến ý tưởng đó thành của dân Mỹ.

Tương tự ý tưởng xóa bỏ cấm vận Trung Quốc và Việt Nam ban đầu là của Cliton đem ra làm 1 trong 8 điểm trong vận động tranh cử tổng thống . Nhưng khi dân Mỹ không đồng ý xóa cấm vận thì Bill Clinton sẽ về đuổi gà như vợ là Hillary hiện nay. Nhưng khi Clinton đắc cử tổng thống thì xem như dân Mỹ đã đồng ý xóa cấm vận. Vì vậy khi đổ tội thì phải lôi đầu dân Mỹ ra trị tội chứ không phải lôi đầu Clinton. Cho nên khi đánh giá phải thấy rằng quyết định của dân Mỹ thay đổi tùy theo từng thời điểm của hai đảng phái đối lập. Cho nên các vị có chửi dân Mỹ thời nay sao lại khác với thời Clinton là không chính xác. Mỗi thời mỗi khác nhau.

Nó cũng giống như hiện nay các quyết định như rút ra khỏi TPP, hiệp ước biến đổi khí hậu, hiệp ước hạt nhân với Iran, hội đồng nhân quyền của LHQ, chiến tranh thương mại với Trung Quốc...mặc dù do Donald Trump khởi xướng nhưng nếu dân Mỹ không đồng ý thì nó sẽ không thành hiện thực vì lúc đó Hillary sẽ làm tổng thống chứ không phải Trump. Ngay cả trong quá trình thực hiện , quyết định này của Trump nếu dân Mỹ không đồng ý thì sẽ có trên 2/3 nghị sĩ của 2 viện bỏ phiếu chống và vô hiệu nó.

Do vậy các vị làm ơn đi đừng bao giờ đổ tội cho một cá nhân hay tâng bốc một cá nhân nào đó. Tất cả đều là quyết định của dân Mỹ. Có như vậy ta mới đấu tranh để giành cho được quyền tự quyết cho dù phải mất mát hy sinh. Nước Mỹ dân chủ chứ không phải là nước Mỹ độc tài để một ông tổng thống phải gánh tội.
 Dương Hoài Linh


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo