Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TIẾP VỤ TRUNG NGUYÊN

Hôm nay bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đề nghị phía toà án dừng xử lý vụ việc ly hôn giữa bà và ông Vũ lại để đề nghị kiểm toán tập đoàn này trước...

Hôm nay bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đề nghị phía toà án dừng xử lý vụ việc ly hôn giữa bà và ông Vũ lại để đề nghị kiểm toán tập đoàn này trước khi tố tụng dân sự tiếp tục.



Vấn đề pháp lý là phải làm rõ ai đã ngăn cản việc kiểm toán TNG của Deloitte lần trước và động cơ gì mà ngăn cản việc này. Và quyết định của toà bị phản kháng mà toà không có biện pháp gì để chế tài hay xử lý ?

Chịu trách nhiệm về kế toán, tài chính ở một doanh nghiệp là Giám đốc và kế toán trưởng. Ở TNG là ông Vũ và Giám đốc Tài chính của tập đoàn này. Công ty kiểm toán khi vào làm việc thì hai người này là người mà kiểm toán liên hệ trước nhất.

Vì ông Vũ từng phát biểu công khai được báo chí đưa lại là ông cũng “mệt mỏi” và muốn “tính toán phiên phiến” thôi là được, vậy phải chăng việc làm khó không cho kiểm toán TNG trước đây đến từ Giám đốc tài chính của TNG ? 

Toà án phải làm rõ vụ này xem coi động cơ phía sau là gì ? Nếu động cơ vượt quá trách nhiệm dân sự (không chấp hành quyết định kiểm toán của toà án) thì phải truy cứu hình sự.

Vợ chồng người ta chia tiền để ly hôn, ông là giám đốc tài chính làm thuê thì ông làm khó là ý ông hay ai sai khiến ?

Trong thời gian qua, tôi có nói chuyện về vụ TNG với một số đảng viên cũng “nhiều chuyện” như tôi. Dĩ nhiên họ có đọc hết những gì tôi viết về vụ TNG. Họ muốn hỏi tôi thế sau cùng cần lưu ý điểm mấu chốt gì trong vụ này nếu những người có trách nhiệm nhìn vào vụ việc.

Tôi nói rằng tóm gọn lại là dù TNG làm kinh doanh, hay làm tôn giáo, hay làm chính trị...thì cái mấu chốt và nguy hiểm nhất là dù TNG làm gì thì cũng không biết ai phải chịu trách nhiệm nếu có sai phạm pháp luật xảy ra.

Nhân dân đã quá mệt mỏi với quá nhiều việc to nhỏ không ai chịu trách nhiệm. Và các vị đảng viên đó gật đầu.

H.M

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo