Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

AI ĐANG NẮM GIỮ ‘QUỐC THỂ’ CỦA VIỆT NAM ?

AI ĐANG NẮM GIỮ ‘QUỐC THỂ’ CỦA VIỆT NAM ? Một số bạn cho rằng cộng sản đang làm nhục "quốc thể" của Việt Nam. Tôi trả lời với các ...

AI ĐANG NẮM GIỮ ‘QUỐC THỂ’ CỦA VIỆT NAM ?

Một số bạn cho rằng cộng sản đang làm nhục "quốc thể" của Việt Nam. Tôi trả lời với các bạn rằng chính thể đang cầm quyền hiện nay không hề đại diện cho "quốc thể Việt Nam" nên không sợ mang nhục. Điều này căn cứ trên một cơ cở lý luận vững chắc chứ không phải nói suông.

Chính quyền Đúc quốc xã của Hitler không hề đại diện cho quốc thể của nước Đức và chính quyền của Tập Cận Bình hiện nay cũng không hề đại diện cho quốc thể của nước Trung Quốc.

Vì sao ?

Vì nó chỉ đại diện cho một lực lượng chiếm đóng, một đảng cầm quyền không do dân bầu nên không hề chính danh.

Có nhiều bạn sẽ lập luận rằng vì lá cờ của CSVN đã được LHQ công nhận nên tất cả những gì mà cộng sản làm trên trường quốc tế như "ngủ gục ", "thủ tứong nói không có người nghe"... là đang làm nhục nước Việt... Thật ra chúng chỉ làm nhục cái đảng đang cầm quyền thôi, quốc thể của người  Việt vẫn còn nguyên. Bởi lẻ quan điểm của LHQ khác với quan điểm của các nước dân chủ.

Quan điểm của các nước dân chủ là quyền lực phải được trao về tay nhân dân. Chỉ có những ngừoi do dân bầu mới được phép nhân danh nhân dân.

Quan điểm của LHQ là chấp nhận tất cả các thể chế chính trị mà dân không phản đối làm đại diện cho mình.

 Cho nên khi CSVN dùng bầu cử giả tạo và quốc hội giả tạo để  tạo nên nền dân chủ giả tạo họ biết nhưng vẫn phải giao quyền quyết định thể chế cho 95 triệu người Viêt Nam. Bởi đó  là tập hợp của 193 quốc gia có thể chế chính trị khác nhau (cả độc  tài lẫn dân chủ) chứ không phải là tập họp của 112 nước dân chủ.

Nhưng tại sao hiện nay ở nước Mỹ lại có phong trào hạ cờ cộng sản và tôn vinh lá cờ vàng ba sọc ở các hội đồng thành phố và trường học?

Điều đó  có gì mâu thuẫn không?

Chẳng hề mâu thuẫn vì Mỹ là quốc gia dân chủ chứ không phải LHQ. Một quốc gia dân chủ mà công nhận lá cờ của một đảng cầm quyền tạo ra thì đó mới  là mâu thuẫn.

Trong khi đó cờ vàng không phải là cờ của một chính quyền mà là "quốc kỳ" đuơc công nhận bởi quốc tế vào năm 1949. Một chính quyền mất đi không có nghĩa là quốc kỳ cũng mất.

Vậy thì ai đang nắm giữ quốc thể của Viêt Nam?

 Chính là những người đang nắm trong tay lá quốc kỳ chính thống của Việt Nam.

Dó là hơn 3 triệu NVHN. Họ và các thế hệ con cháu họ đang làm rạng danh quốc thể Việt Nam trứoc toàn thể nhân loại chứ không hề là con cháu cộng sản.

Họ là những ai?

Là thiếu tướng Lương Xuân Việt chỉ huy lục quân Mỹ tại Nhật.

Là các nhà khoa học người Mỹ gốc Viêt tại NASA, tại các viện nghiên cứu khoa học của Mỹ, EU, Úc, Canada...

Là các em trong học viện quân sự West Point của Mỹ, là các cầu thủ bóng đá như Lee Nguyen hay các tài năng âm nhạc, nhà văn , nhà thơ, các thần đồng piano như Evan Le trên khắp thế giới.

Ngay các thế hệ thứ ba con cái của chúng tôi cũng đang thăng tiến tại các cơ quan sản xuất vũ khí máy bay, công nghiệp quốc  phòng của Mỹ như Lockheed Martin... hoặc là bác sĩ, kỷ sư ,luât sư... nhưng vì bí mật của nước Mỹ nên không cần phải phô trương làm gì.

Chỉ cần 95 triệu dân Việt Nam giành lại được quyền tự quyết, lực lựong này sẽ trở về đe tái tạo lại đất nước , đặt  nền tảng cho chính trị văn hóa ,kinh tế, khoa học kỷ thuât cho các thế hệ sau.

Con cháu của một nền dan chủ đa đảng VNCH mới nắm trong tay quốc thể của dân tộc Việt Nam. Do đó các bạn đừng lo là quốc thể Việt Nam đang mang nhục. Trái lại nó đang vinh quang hơn bao giờ hết.

Cái đang mang nhục đó chỉ là đảng thể mà thôi.

Dương Hoài Linh




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo