Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CUỘC ĐỜI CÓ ĐẸP LẮM KHÔNG?

CUỘC ĐỜI CÓ ĐẸP LẮM KHÔNG? Kiên định với một con đường không phải lúc nào cũng là điều hay. Nhất là khi nhân loại có nhiều thay đổi. Điều nà...

CUỘC ĐỜI CÓ ĐẸP LẮM KHÔNG?

Kiên định với một con đường không phải lúc nào cũng là điều hay. Nhất là khi nhân loại có nhiều thay đổi. Điều này luôn đúng với mọi quốc gia, mọi tổ chức và mỗi người dân nhỏ bé. 

Bất kể là ai hay tổ chức nào, tư duy cố hữu và bảo thủ tồn tại luôn sinh ra nghèo đói, lạc hậu, bệnh tật và tương tàn. Đó là quy luật. Khi nó không phù hợp, nó cần phải lập tức bị loại bỏ khỏi suy nghĩ trong mỗi con người. Có như vậy, cuộc sống mới tốt hơn, chất lượng hơn và chúng ta mới chung sống với nhau được lâu dài hơn. 


Chấp nhận sai lầm để sửa chữa không bao giờ phải hổ thẹn nhưng cố thủ với sai lầm có thể sẽ thành tội đồ. Ở đâu và thời nào cũng vậy. 

Nếu tổng thống Mỹ nói sai (clip), họ không thể có được Apple, Window, Facebook, Google hay GPS, Boeing và SpaceX,... Những ấy thứ đang dẫn dắt nhân loại, làm nhân loại cắm đầu lao theo nó ngày đêm, như là bữa ăn, giấc ngủ. Buông nó ra, bạn sẽ lập tức trở thành người thiên cổ. Thật vậy, không có internet, bạn sẽ không kiếm được tiền, sẽ đói và từ từ sẽ chết. 

Đừng vội phủ nhận hay dối lòng. Bởi hiện tại, trên thế giới này, chỉ có người chết mới không dùng sản phẩm hay công nghệ của Mỹ mà thôi. 

Những thứ ấy, những điều tốt đẹp ấy lại hoàn toàn không phải của chúng ta - của chủ nghĩa xã hội, của những người cộng sản hoặc những người đi theo con đường ấy. Đây là một sự thật rất đau lòng. 

Cho nên cần phải biết rằng đâu là con đường đúng và đâu là rào cản đích thực. Đừng huyễn hoặc người thân bởi nếu cố tình làm vậy, thời điểm này và dần về sau, sẽ bị coi là một tội ác của nhân loại. Kể cả đáng kính đến đâu, sẽ nhanh chóng trở thành kẻ đáng khinh. 

Đừng cho rằng dân tộc ta có đặc thù truyền thống hay văn hoá riêng để rồi dần tự tách mình ra khỏi thế giới tiến bộ. Giá trị văn minh của con người chỉ có một đáp số duy nhất mà thôi - sự tự do. 

Điều cần làm là phản bác cật lực sự sai lầm, chỉ cho thế hệ sau đi con đường đúng. Để chúng góp tay với bạn bè quốc tế tạo ra nhiều Facebook, Apple, Boeing, SpaceX,... hơn nữa cho con người. Hoặc ít ra, chúng có thể tự kiếm sống mà không gây đau khổ cho ai. 

Vay nợ quốc tế như vậy đã đủ chưa? Cả một dân tộc đầy nội lực nhưng lại là gánh nặng cho thế giới suốt bằng ấy năm, hỏi có đau lắm không? Im lặng, cúi đầu chờ bệnh tật dần cướp đi người thân và bè bạn? Cuộc đời của chúng ta như vậy liệu có đẹp không mà hoan hỉ, ngợi ca?...

Hay ta chấp nhận: chỉ cần sống được thôi đã là hạnh phúc lắm rồi? Tán tụng kẻ xỏ thừng vào mũi mình mà dắt đi con đường sai lầm thì chỉ có 4 chân mới thế.
Nguyễn Anh Tuấn
(Đoạn hay nhất trong diễn văn của TT Trump tại LHQ).


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo