Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DONALD TRUMP: KHẮC TINH CỦA CỘNG SẢN!

DONALD TRUMP: KHẮC TINH CỦA CỘNG SẢN! Tổng thống Ronald Reagan, bằng niềm cảm hứng bất tận và những hành động cứng rắn của mình đã góp phần ...

DONALD TRUMP: KHẮC TINH CỦA CỘNG SẢN!
Tổng thống Ronald Reagan, bằng niềm cảm hứng bất tận và những hành động cứng rắn của mình đã góp phần chánh yếu vào sự sụp đổ dây chuyền của chủ nghĩa cộng sản ở Liên Xô và Đông Âu vào cuối thập niên 1980s và đầu những năm 1990s. Hiện tại, Tổng thống Donald Trump đang nối tiếp công việc còn dang dở để tiễn đưa những tàn dư của chủ nghĩa cộng sản về nơi an nghỉ cuối cùng.

Gần hai năm tại vị Tổng thống, hai lần phát biểu trong hội nghị thường niên ở Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc là hai lần ông Trump chỉ trích thẳng thừng và lên án gay gắt chủ nghĩa cộng sản, không hề né tránh hay khoan nhượng!

Nếu như ở hội nghị năm 2017, ông nhận xét thẳng thắn: "Từ Liên Xô tới Cuba, tới Venezuela, nơi nào chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản đúng nghĩa được áp dụng, nơi đó đều phải hứng chịu đắng cay, tuyệt vọng và thất bại. Những kẻ rao giảng các nguyên lý của hệ tư tưởng dối trá này chỉ góp phần vào sự đau khổ bất tận của những con người sống dưới những chế độ độc ác này", thì ở hội nghị 2018 mới đây, ông lên án mạnh mẽ: "Hầu như ở khắp mọi nơi mà chủ nghĩa xã hội hoặc chủ nghĩa cộng sản đã được thử nghiệm, nó đã tạo ra đau khổ, tham nhũng và thối nát", và kêu gọi "tất cả các quốc gia trên thế giới nên chống lại chủ nghĩa xã hội và đau khổ mà nó mang lại cho mọi người!"

Thông điệp rõ ràng là vậy, còn về hành động, ông Trump đối phó với mỗi nhà nước cộng sản theo một cách khác nhau.

Với Venezuela, quốc gia mà ông "ưu ái" điểm danh hai lần liên tiếp ở Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, năm ngoái thì: "Vấn đề ở Venezuela không phải là chủ nghĩa xã hội đã được thực thi yếu kém mà là chủ nghĩa xã hội đã được thực thi một cách đúng đắn", còn năm nay: “Hiện tại, chúng ta đang chứng kiến ​​một bi kịch của nhân loại, ví dụ như ở Venezuela. Hơn 2 triệu người đã trốn chạy khỏi đất nước vì chế độ xã hội chủ nghĩa hậu thuẫn bởi Cuba. Cách đây không lâu, Venezuela là một trong những quốc gia giàu nhất thế giới. Ngày nay, chủ nghĩa xã hội đã phá nát quốc gia dầu mỏ này và khiến người dân của nó rơi vào thảm cảnh nghèo đói." Các sắc lệnh cấm vận và trừng phạt kinh tế ngày càng khiến chế độ Maduro điêu đứng, càng phong tỏa, siết chặt các "vòng tròn thân tín" và "cố vấn thân cận" của chính quyền độc tài này.

Đối với Cuba, ông Trump cũng đã đưa ra những bình luận tương tự trong một tuyên bố vào tháng 6 năm 2017 khi công bố chánh sách của Mỹ đối với nước này, lên án "chủ nghĩa cộng sản đã phá hủy mọi quốc gia mà nó được thử nghiệm." Trump đã đảo ngược chủ trương của Obama về việc nối lại các mối quan hệ thương mại và du lịch với Cuba, khôi phục cấm vận đối với nhà nước cộng sản Trung Mỹ này và gia tăng áp lực lên chế độ cầm quyền độc tài.

Còn đối với Bắc Hàn, Trump đã linh hoạt vận dụng các mối đe dọa quân sự và sắc lệnh trừng phạt kinh tế để quốc gia này bước đến bàn đàm phán, cam kết giải trừ vũ khí hạt nhân và tái lập hòa bình cho bán đảo Triều Tiên.

Với Trung Quốc, Trump áp dụng hàng loạt biện pháp cứng rắn về quân sự, ngoại giao và kinh tế để từng bước bẻ nanh và lột mặt nạ của "con cọp giấy" này. Thuế quan là một vũ khí rất hiệu quả trong thương chiến, góp phần làm kinh tế Trung Quốc chao đảo và thị trường chứng khoán nước này lao dốc. Về ngoại giao, ông Trump tranh thủ lôi kéo đồng minh EU, Nhựt Bổn, Hàn Quốc, Mexico... bằng nghệ thuật đàm phán song phương đỉnh cao, đồng thời cô lập Trung cộng trong thương chiến trường kỳ. Về cả kinh tế lẫn quân sự, Mỹ đẩy mạnh hợp tác với Nhật-Úc-Ấn để hình thành gọng kìm "Tứ giác kim cương", đối phó hiệu quả với sáng kiến "Nhất đới nhất lộ" của Trung cộng.

Nhìn chung, chỉ chưa đầy hai năm tại vị mà ông Trump đã từng bước trở thành nỗi ám ảnh có thật đối với những chế độ độc tài cộng sản ít ỏi còn sót lại. Thông điệp của ông đã quá rõ ràng, còn những hành động đã cho thấy đó không phải là những lời nói suông. Ông Trump đã mở ra những cơ hội, nhưng biết nắm bắt hay không còn phụ thuộc vào sự nhạy bén và dũng cảm của chính người dân ở những quốc gia độc tài đó.

Lịch sử luôn có những sự kiện và bài học lặp lại, và hãy tin, chúng ta đang ở về phía đúng đắn của lịch sử!

We're on the right side of history!

#DonaldTrump #Trump2020
#SocialismSucks #SocialistParadise
Minh Pham 



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo