Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHẬN DIỆN BÚT NÔ, LỢI DỤNG DÂN CHỦ KIẾM TIỀN

Nhận diện bọn bút nô, lợi dụng dân chủ kiếm tiền.    Tôi thấy nhiều người cứ hay nhầm lẫn bên dân chủ với cái bọn bút nô. Đọc rồi bị bọn nó ...

Nhận diện bọn bút nô, lợi dụng dân chủ kiếm tiền.

   Tôi thấy nhiều người cứ hay nhầm lẫn bên dân chủ với cái bọn bút nô. Đọc rồi bị bọn nó dẫn vào cái vòng xoáy dư luận đấu đá, thanh trừng mà bọn lãnh đạo chỉ thị chúng nó viết. Bọn nó cũng chẳng bao giờ đề cập đến biểu tình, giải tán chế độ, nói lên nỗi khổ của bà con hay dám nói lên bản chất của chế độ hay sự thối nát của kinh tế. Nhận diện bọn này rất dễ.

    Bọn này thường là nhà báo hoặc nhà văn đang ở trong nước. Chúng nó lộ mặt hẳn hoi nhưng chẳng bảo giờ bị an ninh sờ gáy hay triệu tập mà còn ăn chơi xúng xính, nghênh ngang. Chúng nó chỉ loanh quanh mấy cái mảng tin nội bộ được bơm ra từ các phe nhóm đấu đá nhau. Rồi loanh quanh đánh tin về bọn doanh nghiệp, bóc phốt làm tiền . Thi thoảng bưng bô lãnh đạo, chế độ vớ vẩn. Có thằng thì khéo léo ca ngợi tổng Trọng. Có con thì khéo léo ca ngợi thằng bộ trưởng Bộ công Thương qua vấn đề tiền tệ giao dịch biên giới. Có đứa thì le ve ăn theo để PR cho thằng đàn anh bút nô của mình. 

   Việc chúng nó lôi chuyện đấu đá phe cánh ra không phải gọi là đấu tranh dân chủ. Mà chỉ là viết vì được thuê như thế. Dọn đường dư luận để cho thằng nọ đánh thằng kia hay làm dùm beng lên để kiếm chút tiền. Vụ con bé Hàn Ni đó bị hack nick chẳng khui ra một đống chiêu trò. Chứ thực ra đấu tranh dân chủ là khác.
Người ta đấu tranh là dám hành động, không hành động thì dám nói lên bất công xã hội, nỗi khổ của nhân dân, dám nói lên sự thật xấu xa của chế độ, dám đối đầu với cường quyền và khẳng định chế độ này nó đáng phải bị lật đổ. Hoặc có thể truyền truyền sự thật, chống lại tuyên giáo, kêu gọi lòng ái quốc. Nêu các tình hình tồn vong của quốc gia, nguy cơ mất nước, đau thương dân tộc. Còn cái bọn nô đĩ báo chí thì chẳng bao giờ chúng nó dám đả đụng vào mấy điều này. Chỉ loanh quanh ba câu chuyện chính trường được bơm mớm tin, tiền mà thôi.

    Tao nói vậy là đứa nào đọc thì tự hiểu chính danh. Khỏi cần phải nêu. Anh em cũng chẳng lạ gì lũ chúng nó. Tất nhiên có nhiều đứa lèo lái, cuốn dư luận vào vòng xoáy của chúng nó mà quên đi mục tiêu to lớn hơn, cấp bách hơn của dân tộc. Có đứa thì nịnh bợ, lợi dụng sức ảnh hưởng của mình mà làm cho bạn đọc nghĩ khác về bọn cộng sản. Nhưng có đứa thì có vẻ trung lập. Nó chỉ đánh thuê mà thôi. Đứa nào là  loại nô dịch đĩ ngôn viết thuê thì đọc tự mà hiểu. Còn láo là tao đọc tên từng đứa đấy. Việc chúng mày làm ăn tao không muốn đụng. Nhưng đừng có làm ảnh hưởng đến phòng trào dân chủ. Đừng để tao chỉ đích danh.
Nguyễn Việt Nam



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo