Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DÂN CHỦ XÃ HỘI ĐANG TĂNG ĐỦ GÂY CHÚ Ý Ở HOA KỲ

DÂN CHỦ XÃ HỘI ĐANG TĂNG ĐỦ GÂY CHÚ Ý Ở HOA KỲ Từ khi thành lập năm 1982, phong trào dân chủ xã hội (Democratic Socialists of America viết t...

DÂN CHỦ XÃ HỘI ĐANG TĂNG ĐỦ GÂY CHÚ Ý Ở HOA KỲ

Từ khi thành lập năm 1982, phong trào dân chủ xã hội (Democratic Socialists of America viết tắt là DSA) ở Hoa Kỳ chỉ có 5.000 thành viên.  35 năm sau, con số đó tăng lên 50.000 theo thống kê năm 2017.  Tuổi của thành viên trung bình là 36.  Họ chủ trương theo cộng sản, chống tư bản và kỳ thị chủng tộc. Vì đa số lớp người nầy không sinh ra giữa thời cộng sản thế giới gây kinh hoàng và tử vong cho cả trăm triệu dân toàn thế giới, sự tham gia của lớp người trẻ sinh ra trong xã hội tư bản đấu tranh cho giáo điều viễn vong mà họ mang ảo tưởng vạch ra là dấu hiệu rất xấu cho Đảng Dân Chủ. Năm 2018, DSA hy vọng sẽ có một nhân vật đại diện họ ở Quốc Hội và 100 người tranh cử ở các chức vụ ở địa phương. 

Nhân vật dân chủ xã hội nổi tiếng đương thời là Thượng Nghị Sĩ Bernie Sanders của tiểu bang Vermont, người đã tranh với Hillary Clinton để được Đảng Dân Chủ tiến cử ra ứng cử tổng thống năm 2016 nhưng bị thua. Dù là người phe dân chủ xã hội nhưng Sanders được liệt kê trong Đảng Độc Lập, tức không theo Cộng Hòa hay Dân Chủ.

Có một sự ngộ nhận trong dư luận Việt cho rằng Đảng Dân Chủ là cộng sản.  Điều nầy cần xét lại. Một trong các cựu tổng thống Hoa Kỳ ở thế kỷ thứ 20 chống lại cộng sản nổi bật là tổng thống thứ 35 John Fitzgerald Kennedy, thường được viết tắt là JFK.  JFK là vị tổng thống trẻ nhất và cũng là người theo đạo Công Giáo La Mã đầu tiên và duy nhất được dân Mỹ chọn làm nguyên thủ quốc gia năm 1960.  Lý lịch chống Liên Bang Sô Viết (USSR) và Cuba của JFK dầy cộm!

Việc Donald Trump đắc cử tổng thống năm 2016 đã gây nhiều xáo trộn trong chính trường Hoa Kỳ và sự thất bại đau thương của bà Hillary Clinton có vẻ đã đẩy Đảng Dân Chủ về cực tả, ôm ấp vồ vập cánh xã hội (chủ nghĩa). Việc quan tòa bảo thủ Brett Kavanaugh được Tổng Thống Trump tiến cử, ngày mai Thứ Sáu 5/10/2018 Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện sẽ bỏ phiếu đề bạt để ngày hôm sau 6/10/2018 cả Thượng Viện bỏ phiếu phê chuẩn, đã choáng mọi tâm não của cánh Dân Chủ và họ đang gào thét từng giờ trên truyền thông và báo chí để làm trị trệ việc chấp thuận nầy, hòng phá vỡ chính sách giữ cho xã hội Hoa Kỳ không chinh theo trục tiêu cực. 

Vài tuần nữa, cử tri Cộng Hòa và Dân Chủ  chắc chắn sẽ ra quân với số lượng kỷ lục, tới thùng phiếu mà giành ghế dân biểu cùng thượng nghị sĩ ở Quốc Hội và các ghế thống đốc ở tiểu bang cho đảng của họ.  Vì bầu cử năm nay không có Tổng Thống Donald Trump tham gia, Đảng Cộng Hòa thật may mắn có ông Brett Kavanaugh được chọn làm chất xúc tác cực kỳ hữu hiệu để triệu tập cử tri Cộng Hòa hết sức chống lại cánh cực tả hay chỉ thiên tả. Phải chăng Trump dùng sách lược đánh vào nỗi sợ hãi của cử tri tư bản để đạt mục đích mà dốc lòng chống chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội!

Lê Đài Trang



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo