Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHÀ TRƯỜNG VI PHẠM PHÁP LUẬT NGHIÊM TRỌNG!

Nhà trường vi phạm pháp luật nghiêm trọng ?! Không thể hiểu được BGH trường THPT Nguyễn Trãi, TP Thanh Hóa lại có thể làm một việc sai phạm ...

Nhà trường vi phạm pháp luật nghiêm trọng ?!

Không thể hiểu được BGH trường THPT Nguyễn Trãi, TP Thanh Hóa lại có thể làm một việc sai phạm về pháp luật như thế này. SỞ GD-ĐT Thanh Hóa và Thanh tra Bộ Giáo dục cần nghiêm túc xem xét và thu hồi quyết định sai này cũng như bản thân các em và/hoặc gia đình mình hoàn toàn có thể khởi kiện BGH nhà trường ra trước pháp luật.

1. Việc các em học sinh có nói xấu gì thầy cô cũng là ở trong 1 nhóm (group) kín trên FB. Khi nào nó là diễn đàn công khai hay nhóm để public mà ai cũng có thể đọc được thì mới xét đến chuyện xấu hay tốt, ảnh hưởng gì đến thanh danh thầy cô và môi trường giáo dục không để kỷ luật.
Còn ở đây là nhóm kín. Nó không khác gì bạn ngồi riêng với đám bạn ở trong phòng mà nói các câu chuyện, kể cả chửi ai vì ghét. Các em học sinh (có thể) dùng lời lẽ xấu với thầy cô trong nhóm với nhau là không hay ho gì song đấy là chuyện cá nhân, không vi phạm gì đến các quy định hiện hành của pháp luật và kể cả nội quy nhà trường.

2. Việc nhà trường chưa chứng minh được các FB kia chính là của các em học sinh (chứng minh bằng nghiệp vụ tin học hẳn hoi) mà đã kết tội đấy là phát ngôn của các em là sai. Ngay cả những gì chúng ta viết trên FB, chúng ta cũng không có nghĩa vụ chứng minh đấy là chúng ta nói. FB là nick. Nó không phải là người cụ thể. VD như FB mình bị hack mấy lần, hacker chiếm quyền điều khiển nhiều ngày nên mình chả nhớ cái nào là mình viết, cái nào là hacker sửa cả. Khi nào quay phim quả tang mình đang gõ phím và upload lên thì đấy mới là mình. Luật định là thế.

3. Việc các thầy cô BGH tự ý xâm nhập vào điện thoại của học sinh ĐANG VỊ THÀNH NIÊN mà chưa được sự đồng ý của phụ huynh/ người giám hộ là hành động xâm phạm tài sản. Thêm nữa là xâm phạm thư tín và bí mật đời tư. Đây là những TỘI danh đàng hoàng được quy định trong Luật VN.

4. Đây mới là vấn đề về giáo dục nghiêm trọng mà Bộ GD-ĐT cần quan tâm, dư luận cần quan tâm, các đại biểu QH cần quan tâm. Vì môi trường giáo dục đáng nhẽ ra phải rất nghiêm chỉnh tuân thủ luật pháp, mà ngay chính thầy cô, nhà trường còn phạm luật thế này mà không ai nói gì thì quả là đáng sợ.
Lê Hoài Anh
P.S: Ai ở Thanh Hóa, có thể share cái này cho phụ huynh của các em học sinh đọc để có biện pháp xử lý hành động sai trái này của BGH Trường THPT Nguyễn Trãi.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo