Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NÓNG - ‘ĐỪNG DẠI MÀ MẮC MƯU CỘNG SẢN’

NÓNG - ‘ĐỪNG DẠI MÀ MẮC MƯU CỘNG SẢN’ Một lần nữa tui xin khuyên những ai đang nắm giữ vàng và đô la Mỹ trong tay thì bằng mọi giá phải giữ ...

NÓNG - ‘ĐỪNG DẠI MÀ MẮC MƯU CỘNG SẢN’

Một lần nữa tui xin khuyên những ai đang nắm giữ vàng và đô la Mỹ trong tay thì bằng mọi giá phải giữ nó thật chặt, cất thật kín, đừng dại nghe cộng sản tung tin mắc lừa chúng để rồi hối không kịp. 

Như tui đã từng nói, việc cộng sản Việt Nam cho lưu hành đồng NDT là một ná hai chim, con chim đầu tiên là dọn đường Hán hóa dân tộc Việt Nam, con chim thứ hai là cộng sản Việt Nam muốn giúp mẫu quốc Trung cộng kéo dài khả năng cầm cự với Mỹ trên chiến trường thương mại. 

Hiện nay, Việt Nam nhập siêu từ Trung cộng, cụ thể 06 năm qua, Việt Nam phải chi hơn 250 tỷ USD để nhập khẩu hàng từ Trung cộng nhưng ở chiều ngược lại Việt Nam chỉ xuất khẩu được trị giá hơn 100 tỷ USD, tức thâm hụt thương mại ở mức 150 tỷ USD/6 năm, bình quân mỗi năm là 150/6 = 25 (tỷ USD).

Nghiệt ngã cho các doanh nghiệp Việt nam khi làm ăn với Trung cộng là khi mang hàng sang bán cho họ thì thu về bằng đồng NDT nhưng phải mang đô la Mỹ sang để mua hàng về. Tức theo thời gian thì lượng NDT ở thị trường tiền tệ Việt Nam sẽ tăng lên khi gian thương Trung cộng bắt tay với gian thương Việt Nam tuồng hàng hóa Trung cộng sang Việt Nam để xuất đi nhằm né thuế Mỹ. Hàng Trung cộng càng tuồng qua nhiều, tức Việt Nam tăng mua thì USD sẽ cạn. Đồng thời gian thương cũng tăng mua từ Việt Nam những mặt hàng có xuất xứ từ Mỹ đang bị chính phủ Trung cộng áp thuế, điều này có nghĩa là số lượng đồng NDT tăng lên. 

Sức ép về nhu cầu đồng đô la Mỹ ở thị trường tiền tệ Việt hiện nay rất cao bởi thương buôn Việt vừa tăng mua hàng của Trung cộng bằng đồng USD để xuất sang Mỹ ăn gian thuế, đồng thời cũng tăng mua hàng Mỹ cũng bằng đồng USD để xuất sang Trung cộng để hưởng chênh lệch thuế. 

Vì vậy sẽ không ngạc nhiên khi báo chí cộng sản lại xới lên vụ đổi 100 USD phạt 90 triệu đồng xảy ra ở Cần Thơ từ năm 2017 để rồi chúng lại tung tiếp một bài " Sợ bị phậ, nhiều người dân Hà nội bỏ ngủ trưa tìm chỗ đổi USD". Đây là con "chim mồi" chà bá lửa mà cộng sản tung ra nhằm tạo những "nhu động" làm cho người dân đang nắm giữ USD tìm cách bán tháo USD ra giúp cho cộng sản giảm bớt áp lực về nhu cầu đồng USD. Con "chim mồi" này cộng hưởng với việc cho lưu hành đồng NDT sẽ tạo thành cái máy "bơm - hút" có áp lực cao hút cạn nguồn USD đang có ở Việt Nam rồi bơm ngược trở lại bằng đồng NDT. 

Vì vậy, mong bà con quốc nội hết sức tỉnh táo, chớ lo sợ mà bán tháo USD như tiêu đề bài báo dưới đây. Đừng thấy nó phạt mà sợ rồi cầm đèn chạy trước ô tô, giữ USD trong lúc này và hơn trăm năm sau vẫn quý hơn giữ vàng, hãy ghi nhớ điều này. /.
Tran Hung. 



https://nguoivietgiunuocviet.blogspot.com/2018/10/nong-ung-dai-ma-mac-muu-cong-san.html

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo