Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SAU LƯNG CÚ RA ĐÒN CỦA NGUYỄN PHÚ TRỌNG

SAU LƯNG CÚ RA ĐÒN CỦA NGUYỄN PHÚ TRỌNG Khi Trần Đại Quang vừa tắt thở nhiều người đặt vấn đề chức vụ chủ tịch nước sẽ thuộc về tay Nguyễn P...

SAU LƯNG CÚ RA ĐÒN CỦA NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Khi Trần Đại Quang vừa tắt thở nhiều người đặt vấn đề chức vụ chủ tịch nước sẽ thuộc về tay Nguyễn Phú Trọng. Cũng có nhiều người cho rằng ông Nguyễn Thiện Nhân thay Trần Đại Quang. Ở đây chúng ta thấy có 2 quan điểm rõ ràng, nếu ai cho rằng Nguyễn Phú Trọng lên thay là họ nghiêng về khả năng Nguyễn Phú Trọng giết Trần Đại Quang để thâu tóm quyền lực. Những người này bị cho là theo thuyết âm mưu cố ý lái sự việc đi quá xa. Những ai cho rằng Nguyễn Thiện Nhân hay Phạm Minh Chính sẽ thay Trần Đại Quang thì tất nhiên những kẻ này cho rằng Trần Đại Quang không phải do Nguyễn Phú Trọng giết. Và những kẻ này cho rằng họ mới là người "hiểu biết". Nhưng cuối cùng, những người bị quy vào thuyết âm mưu mới là người sáng suốt và có cái nhìn chuẩn xác hơn.

Nếu đặt giả sử như chúng ta ở vào vị thế tổng bí thư như Nguyễn Phú Trọng, thì chúng ta có cần đến chức chủ tịch nước không? Về mặt đảng tổng bí thư là vua. Tổng bí thư ra lệnh gì thì đó thành nghị quyết đảng. Mà một khi là nghị quyết đảng thì Quốc hội phải gật và  Chính phủ thi hành. Như vậy tổng bí thư mắm tất, trong khi đó chức chủ tịch nước chỉ là hữu danh vô thực. Và nếu nắm chức tổng bí thư mà hạ độc chủ tịch nước để tóm quyền lực thì về lòng dân Nguyễn Phú Trọng bị bất lợi. Nếu ở thế Trọng ông ta thừa hiểu thâu tóm quyền lực kiểu này là vết nhơ lịch sử như vụ án "Lệ Chi Viên" thời Hậu Lê mà thôi.

Và điều chắc chắn, Nguyễn Phú Trọng không cần chức vụ đó. Khi đã có đồ hiệu ai tròng thêm đồ dỏm làm gì? Nếu bạn có Mecedes bạn sắm xe Tàu làm gì? Cho nên xét về mặt tham quyền thì Nguyễn Phú Trọng không có nhu cầu phải thâu tóm chức chủ tịch nước. Vả lại, ông Nguyễn Phú Trọng đã 74 và cũng chỉ còn 2 năm tại chức thôi, tham làm gì? Đồng thời ông ta cũng từng nói "Bí thư kiếm chủ tịch thì to quá, ai kiểm soát ông?". Vậy câu hỏi đặt ra là ai đã buộc Nguyễn Phú Trọng ra tay hạ sát Trần Đại Quang để tóm ghế? Đó không ai khác là bàn tay Bắc Kinh. Vâng, chỉ có Bắc Kinh mới ra tay và bất chấp uy tín Hà Nội. Vì Bắc Kinh là chủ, Hà Nội là tớ nên luôn làm ở tư thế kẻ cả.

Ông Nguyễn Phú Trọng trước khi lên TBT, ông ta thế lực không mạnh gì. Trong tứ trụ, người vào ở ghế chủ tịch quốc hội là yếu nhất. Thế mà ông ta lên được TBT, và trong cuối nhiệm kỳ đầu ông ta lật Nguyễn Tấn Dũng một cách ngoạn mục. Và đến hôm nay, ông ta xếp cơ cấu Hà Nội đúng form của Trung Cộng. Tôi thấy, Nguyễn Phú Trọng là kẻ thừa hành có trợ lực ngầm chứ không phải là ý của ông ta. Nước Việt nguy hiểm lắm rồi.

Bảo Quốc



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo