Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LIỆU ÔNG TRUMP CÓ ĐÁNH THUẾ Ô TÔ?

Liệu ông Trump có đánh thuế ô tô?     Sau khi tuyên bố của đóng cửa 5 nhà máy và sa thải hàng ngàn công nhân của General Motor tại Mỹ thì ôn...

Liệu ông Trump có đánh thuế ô tô?

    Sau khi tuyên bố của đóng cửa 5 nhà máy và sa thải hàng ngàn công nhân của General Motor tại Mỹ thì ông Trump đã cảnh báo sẽ xem xét khả năng đánh thêm thuế lên ô tô nhập khẩu vào nước này. Và theo Nam nghĩ ông Trump sẽ đánh thêm thuế lên ô tô dù ở G20 có đạt được thỏa thuận gì đó với Trung Quốc. 

    Lý do là General Motor lại chỉ đóng cửa nhà máy ở Mỹ mà không đóng cửa nhà máy ở Trung Quốc. Điều này khiến ông Trump khá tức giận. Và mục đích không chỉ nhắm đến công ty này mà nhắm lên toàn bộ nền sản xuất ô tô của Trung Quốc. Đây là một đòn khá hay và khiến Trung Quốc phải trả giá nặng nề.

    Do phải trả giá trong cuộc chiến tranh thương mại mà thị trường ô tô Trung Quốc sụt giảm doanh số nghiêm trọng. Theo thống kê thì các hãng xe ở nước này sụt giảm doanh số trung bình từ 10-46% doanh số. Do kinh tế eo hẹp nên các gia đình Trung Quốc thắt chặt chi tiêu hơn. Điều này làm cho các hãng xe ô tô bị thiệt hại không ít.

    Mỹ là thị trường xuất khẩu xe ô tô lớn nhất của Trung Quốc. Nếu ông Trump quyết định đánh thêm thuế lên ô tô thì không biết kinh tế Trung Quốc sẽ lao dốc thế nào nhỉ? Và khả năng ở G20 cũng sẽ không có thỏa thuận nào tích cực được ký kết giữa hai nước này bà các chương trình áp thuế lên toàn bộ hàng hóa của Trung Quốc vẫn sẽ được thi hành. Nhất là có sự góp mặt của Peter Navarro, một chính khách Mỹ rất muốn giết Trung Quốc bằng thương mại.

    Việc đánh thuế này không chỉ muốn Trung Quốc phải trả giá cho hành động gian manh của mình. Một mục đích khác nữa là ông Trump muốn các công ty xe hơi của Mỹ ở Trung Quốc quay lại Mỹ làm ăn nhằm tạo việc làm cũng như tăng trưởng kinh tế. Ngay cả với Apple hoặc các công ty khác. Ta thấy rằng một tổng thống hết lòng vì quốc gia, vì dân tộc như vậy thì với cương vị cá nhân Nam luôn ủng hộ những điều mà ông đang làm, nhất là những điều ông đã và đang làm cho thế giới.

    Và nếu ông Trump đánh thuế lên toàn bộ hàng hóa của Trung Quốc thì Việt Nam cũng ăn đủ đấy. Nam đã nói về hậu quả Việt Nam phải gánh chịu ở các bài trước rồi. Khá là tăm tối nên chúng ta hãy chuẩn bị tinh thần chào đón một cơ hội đổi thay đi nào🙂. Và bài viết này có thể mất đi giá trị tùy vào kết quả của cuộc gặp Trum-Tập tới đây. Đây chỉ là dự đoán.
Nguyễn Việt Nam



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo