Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THỨ SÁU ĐEN

THỨ SÁU ĐEN Vì sợ phải chen lấn ngày thứ “Sáu Đen” nên tối thứ Năm 22/11 sau khi đi ăn mừng lễ Tạ Ơn với một vài người bạn vội phi mau đến s...

THỨ SÁU ĐEN

Vì sợ phải chen lấn ngày thứ “Sáu Đen” nên tối thứ Năm 22/11 sau khi đi ăn mừng lễ Tạ Ơn với một vài người bạn vội phi mau đến siêu thị Walmart và Macy's để mua thức ăn và vài thứ cần dùng cá nhân. Nhưng hỡi ôi, thứ Năm cũng đen xì. Người đi như trẩy hội.

Chỉ muốn mua vài nải chuối, mấy trái cam, cục phó mát, bánh mỳ sandwich v.v. mà bị rừng người ì ạch đẩy những chiếc xe chất đầy đồ chơi xa xí phẩm bít lối đi. Đâm ra nực gà, mắt long lên trừng mắt nhìn mấy con vịt bầu đi lạch bạch trước mặt. 

Truyền hình phỏng vấn người mua sắm thứ Sáu Đen cho biết đám đông cảm thấy vui sướng bị kích động trong ngày màu đen kỳ diệu này. Một cha nội cho biết cảm thấy hăng say lên vì “năng lượng” (energy) của đám đông truyền vào ông ta. 

Đẩy cái xe nhỏ trống rỗng ra bãi đậu xe, trên chỉ có lèo tèo mấy nải chuối và vài món lặt vặt lạc hậu bình dân rẻ tiền chỉ đáng vài chục đô la. Trời mùa đông lạnh buốt nhưng trong lòng thật ấm và lạc quan về cái “năng lượng” mua sắm đáng yêu của dân Mỹ.

Đài CNN thiên tả cũng phải công nhận “năng lượng” của ngày thứ Sáu Đen năm nay đã đạt con số kỷ lục. Mức tiêu xài của dân Mỹ trong ngày này đã lên đến 23 tỷ đô la. Nhiều hơn 9% so với thứ Sáu Đen năm ngoái 2017. CNN không dám nói hết nhưng đây là sự thành công của chính sách cải tổ kinh tế của chính quyền Donald Trump. Người dân có nhiều tiền hơn để mua sắm.

Nếu chính quyền Hoa Kỳ thành công trong việc giới hạn hàng hóa Trung Cộng xâm nhập vào Bắc Mỹ và dân Mỹ giữ được truyền thống tiêu thụ hàng hóa nội địa và của những quốc gia đồng minh. Mức sản xuất của Hoa Lục trong thời gian tới sẽ đi xuống vì ít người mua, trong đó sản xuất ở Hoa Kỳ tiếp tục phát triển. Phần thắng sẽ thuộc về một nền kinh tế sản xuất có người tiêu thụ nhiều.

Theo thống kê của hãng thông tấn Reuters thì liên tục 2 tháng qua các cơ xưởng của Hoa Lục phải phấn đấu để sống còn vì đơn đặt hàng nguội lạnh đi và vì bị thuế nhập cảng tariffs của Hoa Kỳ chiếu tướng. 

Báo chí thiên tả lưu manh luôn luôn rỉ rả tuyên truyền cuộc chiến mậu dịch hiện nay với Trung Cộng sẽ “làm thiệt hại trầm trọng nền kinh tế Hoa Kỳ”. Thông tin mờ ám thiếu đầu đuôi như vậy cốt làm quần chúng Mỹ sợ hãi để chống lại chính sách bài Hoa Lục của chính quyền Hoa Kỳ hiện nay. Đám thiên tả này đang nối giáo Trung Cộng để hóa giải nỗ lực phong tỏa kinh tế của chính quyền Trump. Báo chí Việt Cộng cũng bất lương không kém, lờ đi không đề cập tới dã tâm muốn ngồi xổm trên đầu thế giới của Tàu Cộng và nói ngược rằng Hoa Kỳ đang lao đao nguy ngập sa lầy trong cuộc chiến mậu dịch. 

Đám thiên tả biết rõ mục tiêu của cuộc chiến mậu dịch mà chính quyền Trump đang tiến hành là không cho phép Trung Cộng thực hiện đường lối giao thương vô pháp, ăn cắp ăn cướp kỹ thuật công nghệ của Hoa Kỳ, và sâu xa hơn là ngăn chặn Trung Cộng khống chế nền kinh tế của thế giới và dùng sức mạnh quân sự để hỗ trợ cho mưu toan này. Nhưng họ, đám thiên tả sẽ không đề cập tới các vấn đề này vì đó là đánh bóng ca ngợi một chính sách yêu nước, bảo vệ quyền lợi của Hoa Kỳ. Thay vào đó họ tập trung bóp méo và khai thác các điểm tiêu cực của một cuộc chiến. 

Không có cuộc chiến nào mà không có thiệt hại của đôi bên. Dĩ nhiên nếu không tuyên chiến mậu dịch với Hoa Lục thì nền kinh tế của Hoa Kỳ sẽ phát triển nhiều hơn so với hiện tại. Nhưng nếu đầu hàng chấp nhận làm thân phận con bò sữa khờ khạo để cho Trung Cộng nặn bóp như các chính quyền Hoa Kỳ tiền nhiệm đã cam phận trước đây, thì sự thiệt hại kinh tế và quân sự của Hoa Kỳ trên đường dài sẽ vô cùng tận. Và Trung Cộng sẽ bá chủ cái thế giới ù lì ương hèn này vào một ngày không xa.

Chính quyền Trump sẽ không ôm đồm màu mè ồn ào can thiệp vào sự vi phạm nhân quyền ở Việt Nam như các vị Tổng Thống tiền nhiệm. Nhưng Donald Trump là vị Tổng Thống Mỹ đầu tiên có can đảm tuyên chiến với nước Tàu khổng lồ này mà ai cũng sợ hổng dám đụng tới. Và nếu ông ta thành công đánh gục tham vọng của Tàu Cộng thì đương nhiên đứa đồ đệ trung thành Việt Cộng cũng sẽ cùng chung số phận với sư phụ.

Do đó mua sắm nhiều các sản phẩm nội địa Hoa Kỳ, là kích hoạt làm nóng ngành sản xuất, là góp phần xây dựng nội lực kinh tế để Hoa Kỳ có thể chiến thắng đối phương. Gián tiếp làm suy yếu bộ máy thống trị của nhà cầm quyền tay sai.

Bong Lau









Không có nhận xét nào

Quảng Cáo