Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LUẬT AN NINH MẠNG: 5 ĐIỀU CẦN BIẾT TỪ NGÀY 1/1/2019

LUẬT AN NINH MẠNG: 5 ĐIỀU CẦN BIẾT TỪ NGÀY 1/1/2019 - Trinh Huu Long - 1. Luật An ninh mạng là một đạo luật phản động, ngu dốt và man rợ, ho...

LUẬT AN NINH MẠNG: 5 ĐIỀU CẦN BIẾT TỪ NGÀY 1/1/2019
- Trinh Huu Long -

1. Luật An ninh mạng là một đạo luật phản động, ngu dốt và man rợ, hoàn toàn đi ngược lại với xu hướng văn minh của loài người.

2. Nếu Luật An ninh mạng được Pháp ban hành cách đây 100 năm thì Nguyễn Ái Quốc sẽ bị xử đầu tiên.

3. Luật An ninh mạng nhắm đến việc loại bỏ hoặc kiểm soát các dịch vụ nước ngoài như Facebook và Google, tức là loại bỏ hoặc kiểm soát một môi trường ngôn luận và kết nối xã hội tương đối tự do hiện nay. Những điều cấm về ngôn luận trong Luật An ninh mạng thực ra không có gì mới, các luật khác đã quy định từ lâu. Các hãng công nghệ trong nước cũng từ lâu nằm trong tầm kiểm soát của chính quyền, có hay không có Luật An ninh mạng cũng vậy.

4. Luật An ninh mạng sẽ cơ bản bị vô hiệu hoá nếu các hãng công nghệ nước ngoài từ chối tuân thủ (không đặt máy chủ, không mở văn phòng ở Việt Nam). Nếu các website nước ngoài bị chặn thì dùng trình duyệt Tor, các ứng dụng VPN hoặc đổi DNS sẽ truy cập được thoải mái, mà làm như vậy thì về cơ bản chính quyền cũng không đọc được dữ liệu truy cập của mình.

5. Luật ngu.

-- 




Thesaigonpost.com - Thesaigonpost Newspaper Team

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo