Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CẤM CHO NÓ ĐƠN GIẢN

CẤM CHO NÓ ĐƠN GIẢN 1. An ninh cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Bắc Triều là tối quan trọng. Không để xẩy ra bất cứ điều gì. Ai cũng hiểu điều ...

CẤM CHO NÓ ĐƠN GIẢN

1. An ninh cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Bắc Triều là tối quan trọng. Không để xẩy ra bất cứ điều gì. Ai cũng hiểu điều đó. 

2. Nhưng cấm như Việt Nam thì cũng sợ thật. Thử đọc tin cấm sáng nay (vnexpress):

Hôm nay 28/2, công an Hà Nội cấm nhiều tuyến đường để phục vụ hội nghị thượng đỉnh. Từ 6h đến 11h, cấm triệt để tất các các loại phương tiện hoạt động trên tuyến phố: Ngô Quyền, Lý Thái Tổ, Lê Phụng Hiểu, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Bài, Lê Lai, Lê Thạch, Tràng Tiền, Trần Nguyên Hãn, Tông Đản.

Tạm cấm ôtô chở khách, hàng hóa và hạn chế đối với xe ôtô, môtô cá nhân hoạt động trên các tuyến đường: Đỗ Đức Dục, Phạm Hùng, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Phan Bội Châu, Hai Bà Trưng, Phan Chu Trinh, Lý Thái Tổ, Lê Phụng Hiểu, Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Tràng Tiền, Hàng Khay, Tràng Thi, Trần Phú...

3. Không thể không cấm. Nhưng phải nghĩ cách bảo vệ để không cấm tràn lan và lâu như vậy. Bạn có nghĩ là có cách cấm ít hơn mà vẫn bảo đảm an ninh không? Việc cấm đường cả hai chiều toàn tuyến Đồng Đăng – Hàn Nội cho ông Kim Jong Un cũng rất phi lý. Quá cả những ông vua thời phong kiến. Nguyên thủ đi làm việc mà người dân phải nghỉ việc thì có đúng không? Lấy gì mà ăn? Nguyên thủ các nước châu Âu đi họp có phải cấm đường nhiều như ta không?

4. Việt Nam thích là cấm. Cấm cho nó đơn giản. Nghĩ cách cấm ít là tự làm khổ mình. Người dân bị cấm mãi cũng quen rồi. Nên thấy là thường.

5. Hãy thử tìm xem có nước nào cấm lạ như Việt Nam? Ngoại trừ Trung Quốc và Bắc Triều Tiên.


Nguyen Ngoc Chu



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo