Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHIA BUỒN VỚI CNXH QUÁI THAI - CHÚC MỪNG VIỆT NAM, ĐÀI LOAN,... VÌ HỘI NGHỊ TRUMP - KIM BỂ SÔ

CHIA BUỒN VỚI CNXH QUÁI THAI - CHÚC MỪNG VIỆT NAM, ĐÀI LOAN,... VÌ HỘI NGHỊ TRUMP - KIM BỂ SÔ Vậy là mọi kỳ vọng về thượng đỉnh Trump - Kim ...

CHIA BUỒN VỚI CNXH QUÁI THAI - CHÚC MỪNG VIỆT NAM, ĐÀI LOAN,... VÌ HỘI NGHỊ TRUMP - KIM BỂ SÔ

Vậy là mọi kỳ vọng về thượng đỉnh Trump - Kim đã thể hiện ra "bên ngoài" sự thất bại vì 02 bên không  đạt được kết quả gì. 

Những người yêu chuộng hòa bình và nhứt là nhân dân ở 02 miền Triều Tiên, nhân dân Nhật Bản, nước Mỹ là những người buồn nhứt vì hiểm họa hạt nhân vẫn sờ sờ ra đó. 

Tuy nhiên, bên cạnh sự thất vọng bởi quá kỳ vọng vào tiến trình giải giáp hạt nhân tại thượng đỉnh lần này thì vẫn có một niềm vui lớn khác, đó là thái độ dứt khoát của ông Trump. 

Đã nhiều lần ông Trump và cộng sự của ông luôn khẳng định:

1. Mỹ vẫn duy trì cam kết để đạt được tiến trình phi hạt nhâm hóa hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược của Bắc Hàn;

2. Tiến trình phi hạt nhân hóa phải diễn ra "nhanh chóng", Mỹ sẽ KHÔNG DỠ BỎ BẤT KỲ BIỆN PHÁP TRỪNG PHẠT NÀO CHO ĐẾN KHI BẮC HÀN GIẢI TRỪ HẠT NHÂN HOÀN TOÀN. 

Trước khi diễn ra cuộc gặp mặt lần 02 giữa ông Trump với Kim Jong Un, nhiều người hoài nghi, lo lắng rằng liệu ông Trump có đánh đổi, nhượng bộ điều gì đó để có được một cam kết nào đó của Kim Jong Un hay không ? Trung cộng có lợi dụng việc Bắc Hàn phi hạt nhân hóa để mặc cả với ông Trump trong xung đột thương mại, ăn cắp sở hữu trí tuệ,... không ? 

Riêng nhân dân Việt nam và Đài Loan thì lo lắng liệu ông Trump có vì nóng lòng giải giáp hạt nhân Bắc Hàn mà đánh đổi chủ quyền Biển Đông, Đài Loan cho Trung cộng hay không ? 

Nhưng nay mọi lo lắng trên đã được giải tỏa bởi ông Trump hoàn toàn giữ đúng bản chất của một MAGA khi đứng lên bỏ về trước khi kết thúc hiệp đấu với lý do Kim Jong Un đưa việc giải giáp hạt nhân ra để yêu cầu ông Trump phải dỡ bỏ lịnh trừng phạt. 

Sau hai năm bước lên võ đài chánh trị, tổng thống Trump đã cho thấy những gì ông đã đeo đuổi là không thể mặc cả, mua chuộc,... mà nó hoàn toàn phải được thực thi chân thành, vì đại cục của nhân loại, không thể đảo ngược. 

Hãy gạt bỏ đi thất vọng bởi cái lo cho sự thất bại của hội nghị Trump - Kim lần này đã được chuyển hết về phía Trung cộng. Ông Trump vừa đứng dậy bỏ đi chỉ vì Kim Jong Un mặc cả sẽ dỡ bỏ nhà máy hạt nhân Yongbyon với điều kiện ông Trump phải dỡ bỏ hoàn toàn các lịnh trừng phạt Bắc Hàn thì làm sao Tập Cận Bình có thể đưa ra những mặc cả với ông Trump trong hội nghị sắp tới./.

Tran Hung.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo