Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN TÔI BỒI DƯỠNG ĐẢNG VIÊN

CHUYỆN TÔI BỒI DƯỠNG ĐẢNG VIÊN Tôi không là đảng viên, nhưng bồi dưỡng đảng viên là nhiệm vụ chính trị cao cả. Những gì tôi biết về lý tưởng...

CHUYỆN TÔI BỒI DƯỠNG ĐẢNG VIÊN

Tôi không là đảng viên, nhưng bồi dưỡng đảng viên là nhiệm vụ chính trị cao cả. Những gì tôi biết về lý tưởng cộng sản, tôi đều tranh thủ thời gian tuyên truyền cho đảng viên, vì nhiều đảng viên gần như chỉ biết thề thốt trước cờ đảng chứ không cần biết lý tưởng cộng sản là gì.

Bạn tôi có nhiều người là đảng viên. Có người từng được kết nạp vào đảng từ khi 16 tuổi, nay đã hơn 40 năm tuổi đảng. Trong bất cứ giấy tờ gì bạn ấy luôn tự hào chua thêm tuổi đảng và huy hiệu 40 năm tuổi đảng của mình.

Một lần tôi hỏi một người bạn, câu hỏi đơn giản: "Điều lệ đảng có bao nhiêu điều"? Ông bạn ấy không trả lời được. Tôi tặng cho ông ngay một cuốn Điều lệ đảng. Nhà tôi có hơn chục cuốn, thường trong cơ quan, hễ có bạn được kết nạp vào đảng là tôi tặng một cuốn làm quà. Không có món quà nào quý hơn, vì nó thiết thực và hiệu quả.

Năm nhà trường có biến cố về vụ đấu tranh chống tham nhũng, khi đứng trước hội trường phát biểu về những sai phạm của đảng viên, tôi dẫn 19 điều đảng viên không được làm và chỉ trích họ vi phạm hết 19 điều. Một đảng viên gộc vặn tôi, bảo tôi bịa chứ làm gì có 19 điều cấm như nhà chùa răn thầy tu vậy? Tôi cười và nói Phật chỉ có 10 điều răn thôi. Nói xong tôi tặng luôn cho đảng viên ấy nguyên văn 19 điều đảng viên không được làm, có dấu đỏ hẳn hoi để không phải nghi ngờ tôi bịa.

Khi Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn xuất bản quyển sách: Phòng, chống diễn biến và tự chuyển hóa về tư tưởng trong cán bộ đảng viên, tôi mua luôn chục quyển tặng cho cả chục đảng viên thuộc hàng cộm cán và khuyên họ chịu khó đọc, đọc để cảnh giác với giặc và cảnh giác với chính mình. Họ vui hay không thì không biết nhưng ai cũng cười và cảm ơn.

Những việc như vậy tôi cứ thầm lặng làm, xem việc dạy người cũng là dạy mình.

Bất ngờ mấy hôm nay có đến mấy đảng viên hoặc trực tiếp đến nhà hoặc điện thoại mắng tôi té tát:

- Mày là thằng phản động! Tao sẽ tố cáo mày tội lưu trữ, tuyên truyền tài liệu chống đảng, chống nhà nước...

Tôi hoảng hốt. Thú thật, tài liệu của bọn thù địch, phản động tuyên truyền trên mạng tôi có đọc, nhưng không lưu trữ, không tuyên truyền bao giờ. Tôi đọc để biết bọn địch nói gì, thậm chí đấu tranh chống lại chúng chứ không có chuyện đi theo chúng để thành thù địch, phản động. Tôi trấn tĩnh và hỏi:

- Tài liệu gì vậy?

Một người ném quyển sách ra trước mặt tôi như thể bắt quả tang tôi là tội phạm. Thì ra là sách "Phòng, chống diễn biến, tự chuyển hóa..." của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn. Một người còn hùng hồn giải thích rằng, đây là sách của tên trùm tư bản thuộc tổ chức chống cộng khét tiếng có tên AVG hay Mobifone gì đấy. Một người khác nghiến răng, gằn giọng: "Thằng trùm đó đã vào lò rồi, mày biết chưa?"

Ôi khổ thân tôi, cái tội nhiệt tình quá mức mà chuốc vạ vào thân...

Chu Mộng Long



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo