Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CẦN KHỞI TỐ HÌNH SỰ VỤ BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG Ở HƯNG YÊN

CẦN KHỞI TỐ HÌNH SỰ VỤ BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG Ở HƯNG YÊN  Lần đầu tiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo trực tiếp ra tay "dẹp loạn" tại một trườ...

CẦN KHỞI TỐ HÌNH SỰ VỤ BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG Ở HƯNG YÊN 

Lần đầu tiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo trực tiếp ra tay "dẹp loạn" tại một trường phổ thông để chấn chỉnh nạn bạo lực học đường.

Cách chức cả Ban Giám hiệu trường THCS Phù Ủng, theo tôi, chỉ là bước đầu. Xem xét sự vụ với tính chất nghiêm trọng của nó, cần khởi tố hình sự về các tội danh: hành hạ, hạ nhục người khác, kể cả tội che giấu, không tố giác tội phạm.

Về tội hành hạ, hạ nhục người khác, do đám trẻ vị thành niên nên có thể miễn trách nhiệm hình sự, nhưng phải đưa vào trại giáo dưỡng.

Về tội che giấu hay không tố giác tội phạm, thủ phạm hiển nhiên là Ban Giám hiệu Trường THCS Phù Ủng và cô giáo chủ nhiệm lớp.

Bạo lực học đường diễn ra nhức nhối từ nhiều năm nay, nhưng do được che giấu hoặc xử lý quá nhẹ, cho nên loại tội phạm này hoành hành đến mức gây chấn thương nguy hiểm và lâu dài cho những trẻ em hiền lành. Đến lúc cần cắt ngay cái ung nhọt này may ra mới chặn đứng phần nào tội ác mà bọn trẻ tạo ra.

Mầm mống bạo lực phát sinh do lối giáo dục không đúng cách từ trong gia đình đến nhà trường. Những nội dung giáo dục giáo điều, giả dối với những khẩu hiệu học tập và làm theo gương ông này bà kia không đi vào trái tim trẻ, trong khi những tấm gương bạo lực như Khá Bảnh lại có sức tác động mạnh mẽ đến cả một thế hệ mới. Không phải ngẫu nhiên mà Khá Bảnh đang là thần tượng mà bọn trẻ tôn sùng như là một "soái ca chịu chơi" của chúng.

Chu Mộng Long



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo