Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỒNG LÕA, LẤP LIẾM HAY CHỈ ĐƠN GIẢN KHÔNG ĐỦ DŨNG CẢM PHẢN KHÁNG CÁI ÁC, HẬU QUẢ SẼ RẤT NGHIÊM TRỌNG

ĐỒNG LÕA, LẤP LIẾM HAY CHỈ ĐƠN GIẢN KHÔNG ĐỦ DŨNG CẢM PHẢN KHÁNG CÁI ÁC, HẬU QUẢ SẼ RẤT NGHIÊM TRỌNG   Dự định tìm đến nơi yên tĩnh trong mấ...

ĐỒNG LÕA, LẤP LIẾM HAY CHỈ ĐƠN GIẢN KHÔNG ĐỦ DŨNG CẢM PHẢN KHÁNG CÁI ÁC, HẬU QUẢ SẼ RẤT NGHIÊM TRỌNG  

Dự định tìm đến nơi yên tĩnh trong mấy ngày cuối tuần của tôi đã bị phá sản. Chuyện nữ sinh lớp 9 ở Trường THCS Phù Ủng, Ân Thi, Hưng Yên bị đánh dã man không để cho tôi yên.
5 em gái đánh bạn, không cần phải nói tới nhiều nữa. Song, thái  độ của các em khác cùng lớp, của giáo viên chủ nhiệm, các giáo viên, ban giám hiệu nhà trường, ông hiệu trưởng khiến tôi lo sợ. Việc này làm tôi nhớ lại một câu chuyện lan truyền trên mạng cách đây mấy năm (chắc chắn nhiều người đã đọc và còn nhớ) khiến tôi càng sợ hãi thêm. Xin nhắc lại một cách tóm tắt để mọi người suy ngẫm.
Một cô gái xinh đẹp lái xe khách đường dài. Trên xe có một nhóm đàn ông nhìn cô hau háu. Chúng rỉ tai nhau bàn bạc. Khi xe chạy đến đoạn đường rừng thì chúng bắt cô gái dừng xe lại và kéo cô xuống xe. Cô giãy giụa phản đối và đưa mắt nhìn mấy chục hành khách cầu cứu. Tất cả im lặng làm ngơ, chỉ duy nhất có một người đàn ông luống tuổi lên tiếng can ngăn lũ đàn ông lục súc đó. Ông bị chúng đe dọa và phớt lờ. Chúng đưa cô gái vào bụi rậm, làm trò bỉ ổi xong thì đưa cô gái trở lại xe. Trước khi cho xe chạy, cô gái đuổi người đàn ông đã bênh vực mình xuống xe. Ông ngạc nhiên, đau khổ và đành phải lủi thủi xuống xe trong tiếng cười khoái trá của nhóm đàn ông thô bỉ. Hôm sau, ông thấy báo đưa tin: Một chiếc xe khách đã lao xuống vực sâu, tất cả những người trên xe đều tử nạn. Lúc này người đàn ông mới biết là cô gái đánh giá cao sự dũng cảm của ông - chỉ có ông đáng sống nên đuổi ông xuống xe.
Nhiều người sẽ cho rằng vụ việc nữ sinh lớp 9 bị đánh dã man mà không được bạn bè trong lớp, cô giáo và nhà trường bảo vệ chẳng có gì giống với chuyện xẩy ra với chiếc xe khách; so sánh hai sự việc với nhau vừa khập khiễng, vừa... kinh khủng.
Thật ra, tôi không có ý so sánh. Tôi chỉ viết ra những gì xuất hiện trong đầu mình vào 2 ngày nghỉ cuối tuần và cảnh báo: KHÔNG ĐỦ DŨNG CẢM PHẢN KHÁNG CÁI XẤU, CÁI ÁC, HẬU QUẢ SẼ RẤT NGHIÊM TRỌNG.

Hồ Bất Khuất







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo