Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUỐC GIA TRỜI HÀNH?

QUỐC GIA TRỜI HÀNH? 3 bức ảnh này gồm: 1- Chụp từ một bài báo. 2- Chụp từ một thực trạng gần như nhày nào cũng xảy ra ở cụm nhiệt điện Vĩnh ...

QUỐC GIA TRỜI HÀNH?

3 bức ảnh này gồm:

1- Chụp từ một bài báo.
2- Chụp từ một thực trạng gần như nhày nào cũng xảy ra ở cụm nhiệt điện Vĩnh Tân.
3- Chụp từ một báo cáo khoa học về các nhiệt điện sẽ triển khai từ trước nay đến 2030.

Vĩnh Tân ở ngay Quốc lộ nên người dân các nơi còn biết. Những nơi xa hơn, được giấu kỹ hơn thì sẽ ra sao? Sẽ ra sao tôi chưa rõ nhưng nhiều quan chức muốn che giấu sự thật ở Vĩnh Tân, từ quan chức địa phương tới trung ương.

Hy sinh sức khỏe nhân dân nhân danh an ninh năng lượng, nhân danh phát triển có đáng không?

Câu hỏi này vẫn chưa chính xác về bản chất. Đúng ra phải hỏi như vầy:

Để mất an ninh vì dân xuống đường đòi quyền sống, để những lực lượng vũ trang gắn với chữ nhân dân, từ nhân dân mà ra đi đối đầu với nhân dân vì sự giàu sang của một số quan chức biến chất có đáng không?

Đáng hay không tôi không biết. Nhưng những kẻ làm giàu từ nhập lò hơi nhiệt điện than vẫn cứ đang giàu, môi trường vẫn đang bị hủy hoại, nhân dân vẫn đang bệnh tật.

Hôm trước tôi có hơi nóng giận khi nói qua điện thoại với một anh an ninh phụ trách địa bàn Vĩnh Tân rằng loại chủ tịch chỉ biết lo giữ ghế, hy sinh sức khỏe trẻ con vùng ô nhiễm, che giấu sự thật ô nhiễm chỉ đáng coi là c..'t!

Giờ nghĩ lại thấy mình nổi giận... sai quá!

C..'t còn có thể tái sử dụng, ủ hoai làm phân bón vi sinh. So loại ấy với c..'t đúng là làm nhục c..'t!

Ô nhiễm chia đều "cơ hội" ung thư và các bệnh tật khác cho tất cả. Như cách hiện nay nhiều quan chức đem tro bay đốt rác (có dioxin) đi làm xi măng, làm san lấp. Tro xỉ nhiệt điện, tro xỉ nhà máy thép cũng được thực hiện theo cách này bất chấp luật pháp hiện hành.

Đất nước này bị trời đày?

Không! Do những kẻ có vẻ ngoài giống người nhưng không phải người làm ra cả đấy!

P/s: Các anh an ninh thân mến, chỉ cần tính lượng bụi thải ra tương ứng theo công suất nhà máy nhiệt điện liên quan đến bệnh tật thì chỉ cần nhìn cái bản đồ nhiệt điện có thể tính ra tương đối đúng số người chết vì bệnh tật do ô nhiễm đấy ạ!

Mai Quốc Ấn







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo