Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẤT CẢ NHỮNG GÌ MÀ NGƯỜI DÂN VIỆT NAM ĐANG GÁNH CHỊU HÔM NAY ĐỀU TUÂN THEO LUẬT NHÂN QUẢ CỦA TRIẾT LÝ NHÀ PHẬT.

TẤT CẢ NHỮNG GÌ MÀ NGƯỜI DÂN VIỆT NAM ĐANG GÁNH CHỊU HÔM NAY ĐỀU TUÂN THEO LUẬT NHÂN  QUẢ CỦA TRIẾT LÝ NHÀ PHẬT. Đạo Phật giải thích mọi sự ...

TẤT CẢ NHỮNG GÌ MÀ NGƯỜI DÂN VIỆT NAM ĐANG GÁNH CHỊU HÔM NAY ĐỀU TUÂN THEO LUẬT NHÂN  QUẢ CỦA TRIẾT LÝ NHÀ PHẬT.

Đạo Phật giải thích mọi sự việc đều là sự biểu hiện của luật nhân quả. Nghĩa là mọi sự việc đều là kết quả từ nguyên nhân trước đó. Sự việc đó chính nó lại là một nguyên nhân của kết quả sau này.

Con người dù không thể thấy được toàn bộ, không thể lý giải được hoàn toàn nhân quả này thì mối quan hệ nhân quả vẫn là một quy luật tự nhiên khách quan. Có những người dù không nhận thức được, thậm chí có thể họ không tin vào nhân quả, nhưng quy luật này vẫn vận hành và chi phối vạn vật, bao gồm chính bản thân họ.

Do vậy mọi vấn nạn xảy ra trong xã hội Việt Nam hôm nay là cái "quả" của "nguyên nhân" trước đó.

Ví dụ: Để xảy ra "quả" đảng CSVN cầm quyền độc tài bán nước hôm nay là do nguyên nhân trước đó.
- Cả miền Bắc nghe theo lời tuyên truyền của 34 tên trong đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân.
- Một số lớn dân miền Nam "ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản".

Nhưng nguyên nhân lớn nhất nói như cụ Phan Châu Trinh đó là:

"Xét lịch sử xưa nay , dân nào khôn ngoan biết lo tự cường tự lập, mua lấy sự ích lợi chung của mình thì càng ngày càng bước tới con đường vui vẻ. Còn dân nào ngu dại cứ ngồi yên mà nhờ trời mà mong đợi mà trông cậy ở vua, ở quan, giao phó tất cả những quyền lợi của mình vào trong tay một người, hay là một chính phủ muốn làm sao thì làm, mà mình không hành động, không bàn luận, không kiểm xét thì dân ấy phải khốn khổ mọi đường."

Như vậy mọi vấn nạn như ung thư, bị công an đánh chết trong đồn, bị toà án cộng sản xử oan, bị cướp đất, bị BOT bóc lột, con cái chịu một nền giáo dục yếu kém, phải ra nước ngoài làm đĩ, xuất khẩu lao động, bán trôn nuôi miệng... đến việc cụ thể như : đi đưa tang bị xe tải , xe khách tông chết 7,8 mạng người, dừng đèn đỏ bị container, BMW cán ngang, học sinh lớp 9 bị bạn bè lột truồng đánh hội đồng, nữ sinh giao gà bị côn đồ hãm hiếp... tội phạm ma tuý , ngáo đá tràn lan... đều do hậu quả của luật nhân quả theo triết lý nhà Phật.

Triết lý đó là : 
- Nguyên nhân : Không xuống đường đấu tranh.
- Hệ quả : Phải gánh chiụ mọi thảm hoạ do một nền chính trị độc tài cai trị gây ra.

Ngày nào người Việt còn không thấy cái quy luật này thì ngày đó họ còn lao đao trong kiếp nạn.

Dương Hoài Linh

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo