Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHÍNH NGHĨA Ở ĐÂU?

CHÍNH NGHĨA Ở ĐÂU?  Ông Bùi Kiến Thành - trợ lý đắc lực của cụ Ngô Đình Diệm từ năm 1954 đến năm 1963 trả lời phỏng vấn đài RFA năm 2015 rằn...

CHÍNH NGHĨA Ở ĐÂU? 
Ông Bùi Kiến Thành - trợ lý đắc lực của cụ Ngô Đình Diệm từ năm 1954 đến năm 1963 trả lời phỏng vấn đài RFA năm 2015 rằng: năm 1962 Mỹ muốn đưa quân đội vào VN thì ông Ngô Đình Diệm nói với người Mỹ: "các ông nên nhớ đất nước tôi trong 4 ngàn năm lịch sử không có một chế độ nào đi theo quân đội nước ngoài mà có thể được nhân dân ủng hộ. Vì vậy ngày nào quân đội Mỹ đặt chân lên đất nước này chúng tôi sẽ mất chính nghĩa, mà khi mất chính nghĩa thì các ông không thể nào thắng được và chúng tôi cũng phải thua theo. Vì vậy, ngày nào quân đội Mỹ đặt chân lên đất nước này thì kể như ngày đó chính nghĩa MNVN đã mất rồi, chúng tôi không thể chấp nhận được". Và ông Thành khẳng định, đây là lý do người Mỹ phải sát hại anh em cụ Diệm để đưa quân đội vào tham chiến ở MNVN. 
 Vì giữ chính nghĩa cho đất nước nên cụ Diệm không chấp nhận sự hiện diện của quân đội ngoại bang trên đất nước mình. Trong khi đó ở miền Bắc, ông Hồ và đảng csVn đi mời gọi quân đội các nước XHCN đến chiến đấu bảo vệ độc lập cho nước mình.
 Theo truyền thông TQ thì Bắc Kinh đã đưa sang VN 320.000 quân để chiến đấu  giúp bảo vệ độc lập theo yêu cầu của đảng csVn.
 Ngoài quân đội TQ còn có lính đặc nhiệm Liên Xô và sĩ quan, binh sĩ Bắc Hàn cũng tham chiến ở miền Bắc. 
 Năm 1973 chủ tịch nước Cu Ba - ông Phidel Castro cũng đến tận chiến trường Quảng Trị để thị sát và lên kế hoạch chiến đấu với quân đội VNCH. 
 Tất cả các thông tin trên đều do báo chí nhà nước tiết lộ gần đây. Chỉ riêng quân đội TQ có mặt ở Miền Bắc thì báo chí không nhắc đến. Nhưng dù báo chí có cố tình bưng bít che giấu thì cũng không thể chối bỏ sự thật hiện nay là, nghĩa trang liệt sĩ người TQ nằm rải rác nhiều nơi ở miền Bắc. Và mỗi năm lãnh đạo đảng, nhà nước đều phải đến nghĩa trang liệt sĩ người TQ cúi đầu dâng hương tưởng niệm, và chính quyền địa phương đều phải bỏ tiền ra trùng tu, hương khói hằng năm. 
 Bài viết này tôi chỉ trích dẫn ở các báo theo yêu cầu của cháu Nguyet Minh. Ngoài ra, tôi chẳng có chính kiến gì hoặc so sánh giữa ông Hồ và cụ Diệm. Bởi vì, khi mổ xẻ sâu sắc vấn đề này, thì quý vị lại cho rằng, dòng dõi tộc Ngô nó bênh nhau đó mà. 
 Há há!!!

Ngô Trường An












Không có nhận xét nào

Quảng Cáo