Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VẾT THÙ NGÀN NĂM NGÀY QUỐC HẬN

VẾT THÙ NGÀN NĂM NGÀY QUỐC HẬN Thù cộng sản Bắc Việt chỉ 9 nhưng thù Việt gian nằm vùng tới vạn lần. Những tên Việt gian đó đã góp phần cho ...

VẾT THÙ NGÀN NĂM NGÀY QUỐC HẬN

Thù cộng sản Bắc Việt chỉ 9 nhưng thù Việt gian nằm vùng tới vạn lần. Những tên Việt gian đó đã góp phần cho cộng sản Bắc Việt cướp đoạt Miền Nam, đẩy Việt Nam rơi vào nguy cơ trở thành một tỉnh phía Nam của Tàu cộng.

Ngày này của 44 năm trước, chính tên Việt gian Dương Văn Minh đã công khai bộc lộ hết thân phận là một tên Việt cộng nằm vùng, hãy điểm lại tội trạng của tên Việt gian này và đồng bọn của y để đừng quên vết thù, mối hận ngàn năm.

Dương Văn Minh sanh năm 1916 ở tỉnh Mỹ Tho trong một gia đình Phật tử có 7 anh em. Minh là con trưởng, em kế Minh là Dương Văn Nhựt, bí danh Mười Ty, là một tên đại tá Việt cộng.

Năm 1940, Dương Văn Minh học trường đào tạo hạ sĩ quan và sĩ quan dự bị của Pháp. Năm 1942 vào quân đội Pháp. Sau ngày Hán tặc hồ chí minh cướp chánh quyền của Thủ tướng Trần Trọng Kim vào ngày 02/9/1945, Dương Văn Minh tham gia lực lượng vũ trang cách mạng chống Pháp. Khi Pháp quay trở lại Việt Nam lần thứ hai, gia đình Dương Văn Minh tản cư về Chợ Đệm - Tân An, Dương Văn Minh mò về thăm nhà sau đó đơn vị của Minh rút đi, Minh bị kẹt lại và bị Pháp bắt, buộc Minh trở lại làm việc cho quân đội Pháp.

Năm 1946, Dương Văn Minh là thiếu úy, đại đội phó quân đội Pháp. Lần lượt lên đến cấp tá, rồi qua Pháp học trường võ bị, là một trong những sĩ quan đầu tiên của quân đội Việt Nam Cộng Hoà. 

Dương Văn Minh móc nối với các lực lượng chống đối chánh phủ Ngô Đình Diệm để tìm cách vu khống, phế truất ông Diệm, điển hình như Phong trào Hòa giải Hòa hợp của Phật giáo Ấn Quang do luật sư Vũ Văn Mẫu làm chủ tịch.

Ngày 01/11/1963, Trung tướng Dương Văn Minh, nhân danh Chủ tịch Hội đồng quân nhân cách mạng phát lệnh đảo chính Chánh phủ Ngô Đình Diệm và lên làm Quốc trưởng Việt Nam Cộng Hòa lần thứ nhất. Sau đó, Dương Văn Minh đã quyết định giải tán ấp chiến lược, không đồng ý cho Mỹ ném bom miền Bắc, mở các hoạt động gián điệp, biệt kích chống phá miền Bắc. Dương Văn Minh có ý thành lập chánh phủ liên hiệp theo đề xuất của đám Cộng phỉ Miền Nam - MTDTGPMN. 

Thấy được chủ trương của Dương Văn Minh hiệp thông với cộng sản, đầu năm 1964, Trung tướng Nguyễn Khánh từ Quân đoàn II ở Cao Nguyên bay về hợp cùng nhóm Đại Việt thân Mỹ làm cuộc đảo chính, bắt giữ hầu hết những tên Việt gian của nhóm Dương Văn Minh nhưng giữ Dương Văn Minh ngồi lại ghế Chủ tịch Hội đồng Quân nhân - tương đương vai trò Quốc trường do sự can thiệp mạnh mẽ từ chánh phủ Pháp.

Ngoài tên em trai của mình là Mười Ty, đại tá của Việt cộng thì Việt gian Dương Văn Minh thông qua tay chân của y còn thường xuyên liên lạc với những tên Việt cộng cộm cán khác như: Trần Quốc Hương, bí danh Mười Hương - Trưởng Ban An ninh T4; Huỳnh Bá Thành, một tên điệp viên của cụm A10 trong cái mác là họa sĩ Ớt ăn nằm ngay trong nhà của Việt gian Dương Văn Minh,...

Trước việc lôi kéo của Việt gian Dương Văn Minh, hàng loạt những tên Việt gian khác trong QLVNCH, trong bộ máy của VNCH đã tề tựu dưới trướng của y như: luật sư đầu trọc Vũ Văn Mẫu, luật sư Trần Ngọc Liễng, luật sư Nguyễn Văn Huyền, bác sĩ Hồ Văn Minh, trung tướng Mai Hữu Xuân, giáo sư Tôn Thất Thiện, luật sư Bùi Chánh Thời, các dân biểu Hồ Ngọc Nhuận, Dương Văn ba, Lý Quí Chung, giáo sư Bùi Tường Huân, Trung tướng Nguyễn Hữu Có, Chuẩn tướng QLVNCH Nguyễn Hữu Hạnh, luật sư Triệu Quốc Mạnh - một đảng viên cộng sản nằm vùng sau này được Việt gian Dương Văn Minh cho ngồi vào ghế Tổng chỉ huy Cảnh sát Đô thành, linh mục Chân Tín, giáo sư Châu Tâm Luân, Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Văn Nuôi, kỹ sư Tô Văn Cang, Phan Xuân Huy, Đoàn Mai, Thích Trí Quang,...

Ngày 16/01/1974, trước thềm năm mới năm Giáp Dần - 1974, nhân dịp kỷ niệm một năm ký Hệp định Ba Lê, Việt gian Dương Văn Minh thể hiện lập trường của mình rằng: “Không thể giải quyết vấn đề Việt Nam bằng biện pháp quân sự thuần túy” và “con  đường hòa giải là con đường duy nhất đưa tới hòa bình”. Hắn cũng bày tỏ mong muốn “Năm Giáp Dần sẽ là năm hòa giải, đưa tới hòa bình dân tộc”. 

Đầu tháng 4/1975, nhóm tham mưu của Dương Văn Minh đã họp thống nhứt với nhau tại Dinh Hoa Lan, sau đó, tại Đường Sơn Quán, một nhà hàng đặc sản của cựu trung tướng Mai Hữu Xuân, nằm giữa đồn điền cao su trên Xa lộ Đại Hàn. Nội dung cuộc họp là đã công bố quyết định “thay thế tổng thống Nguyễn Văn Thiệu”, thành lập nội các hòa bình, thương lượng với Việt cộng để chấm dứt chiến tranh. Chúng khẳng định rằng “sẵn sàng thay ông Nguyễn Văn Thiệu dù chỉ để cầm cờ đầu hàng” để chấm dứt chiến tranh theo chỉ thị của cộng sản Bắc Việt.

Ngày 21/4/1975, Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã chính thức từ chức, căn cứ theo Hiến Pháp Việt Nam Cộng Hòa, người thay thế ông Thiệu là phó tổng thống Trần Văn Hương. Khi Trần Văn Hương nhậm chức đã tuyên bố: cương quyết tử thủ dù phải hi sinh đến nắm xương tàn và ông đã cho ném bom hủ diệt cộng quân ở phòng tuyến Xuân Lộc khiến cộng quân chết như rạ, thất kinh hồn vía.

Ngay lập tức, khối cộng sản quốc tế đã giật dây la làng, Việt gian Dương Văn Minh khuấy động Việt cộng nằm vùng và những kẻ "ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản" rầm rộ đấu tranh đòi ông Trần Văn Hương từ chức nổ ra khắp Sài Gòn nhưng ông Trần Văn Hương vẫn trì hoãn việc giao quyền cho Dương Văn Minh. Tuy nhiên, đến tối ngày 26/4/1975, lưỡng viện VNCH đã bỏ phiếu cho Dương Văn Minh làm Tổng thống Việt Nam Cộng hòa với 147/151 phiếu.

Có cờ trong tay, ngày 27/4/1975, tại Dinh Hoa Lan, Việt gian Dương Văn Minh triệu tập đám Việt cộng nằm vùng cùng các nhóm Phật giáo, Công giáo thân cộng để thành lập "chính phủ đầu hàng". 

Vào 16 giờ 45 ngày 28/4/1975, buổi lễ bàn giao giữa quyền Tổng thống Trần Văn Hương và tân Tổng thống Dương Văn Minh dễn ra tại Dinh Độc Lập. Sau lễ nhậm chức, Việt gian Dương Văn Minh vừa về đến Dinh Hoa Lan thì phi đội 5 chiếc A37 của phi công Việt gian Nguyễn Thành Trung ném bom xuống phi trường Tân Sơn Nhứt.

Lúc 9h ngày 30/4/1975, Việt gian Dương Văn Minh cho gọi nhân viên đài phát thanh đến thu âm bản tuyên bố ngừng bắn. Đến 9h30, bản thu âm này đã được phát đi phát lại trên đài phát thanh Sài Gòn với nội dung “Đường lối chủ trương của chúng tui là hòa giải và hòa hợp dân tộc để cứu sinh mạng đồng bào. Tui tin tưởng sâu xa vào sự hòa giải của người Việt Nam để khỏi thiệt hại xương máu của người Việt Nam. Vì lẽ đó, tui yêu cầu tất cả anh em chiến sĩ VNCH hãy bình tĩnh, không nổ súng và ở đâu ở đó. Chúng tui cũng yêu cầu anh em chiến sĩ chánh phủ CMLTCHMNVN ngưng nổ súng. Chúng tui ở đây chờ gặp chánh phủ CMLTCHMNVN để cùng nhau thảo luận lễ bàn giao chánh quyền trong một trật tự tránh đổ máu vô ích của đồng bào”.

Lúc 11 giờ 30 phút ngày 30/4/1975,, xe tăng quân của cộng quân tiến vô Dinh Độc Lập đưa Việt gian Dương Văn Minh và Việt gian Vũ Văn Mẫu đến đài phát thanh để đọc tuyên bố đầu hàng vô điều kiện. Sài Gòn đã bị cướp và Miền Nam đã bị mất, nền Cộng Hòa non trẻ đã chấm dứt ở tuổi 20. Sau đây là lời tuyên bố đầu hàng của 2 tên Việt gian:

1. Việt gian Dương Văn Minh: 

Tui, đại tướng Dương Văn Minh, Tổng thống chính quyền Sài Gòn, kêu gọi Quân lực Việt Nam Cộng hòa hạ vũ khí đầu hàng không điều kiện quân Giải phóng Miền Nam Việt Nam. Tui tuyên bố chính quyền Sài Gòn từ trung ương đến địa phương phải giải tán hoàn toàn. Từ trung ương đến địa phương trao lại cho Chính phủ Cách mạng Lâm thời Miền Nam Việt Nam;

2. Việt gian Vũ Văn Mẫu:

Trong tinh thần hòa giải và hòa hợp dân tộc, tui, Giáo sư Vũ Văn Mẫu, Thủ tướng, kêu gọi tất cả các tầng lớp đồng bào hãy vui vẻ chào mừng ngày hòa bình của dân tộc, và trở lại sinh hoạt bình thường. Chuyên viên của các cơ quan hành chính quay trở về vị trí cũ dưới sự hướng dẫn của chính quyền cách mạng.

Cuối cùng thì những tên Việt gian kể trên phải trả một cái giá rất xứng đáng do chính Việt cộng ban tặng, chưa hết, chúng phải ôm nỗi ô nhục xuống đáy mồ với ngàn năm bị dân tộc nguyền rủa bởi cái tội "phản chủ - ăn cơm Quốc gia thờ ma cộng sản". Vết thù mà mối hận này ngàn đời được hậu duệ chánh tông VNCH khắc cốt, ghi tâm./.

Tran Hung.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo