Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

XIN ĐỪNG GIEO RẮC THÙ HẰN DÂN TỘC LÊN ĐẦU THẾ HỆ TRẺ

XIN ĐỪNG GIEO RẮC THÙ HẰN DÂN TỘC LÊN ĐẦU THẾ HỆ TRẺ 1. Tôi sinh ra thế hệ 8x, không trực tiếp chứng kiến cảnh chiến tranh tàn khốc là như t...

XIN ĐỪNG GIEO RẮC THÙ HẰN DÂN TỘC LÊN ĐẦU THẾ HỆ TRẺ

1. Tôi sinh ra thế hệ 8x, không trực tiếp chứng kiến cảnh chiến tranh tàn khốc là như thế nào và tôi được giáo dục Mỹ Ngụy là kẻ thù gây ra tội ác cho đồng bào.

2. Đến khi sau này được tiếp xúc qua các nguồn tài liệu, đặc biệt là công nghệ thông tin, tôi dần dần mới biết được sự thật của cuộc chiến Nam Bắc huynh đệ tương tàn.

3. Tôi có dịp tiếp xúc với với những người lớn tuổi, trong số đó có những quân nhân là cựu quân lực VNCH. Ban đầu họ rất e dè ái ngại khi nhắc về quá khứ, vì họ vẫn còn mặc cảm là những kẻ thất trận, nói gì cũng chỉ là vô ích, khi mà chân lý luôn thuộc về kẻ chiến thắng, và họ cũng đã chịu quá nhiều tủi nhục, cay đắng, bị hất hủi, bị ruồng bỏ vì là kẻ thù của chế độ, là ngụy quân ngụy quyền, là thành phần xấu xa của chế độ mới.

4. Họ tâm sự rằng, trong thâm tâm của người lính cộng hòa, từ thượng cấp cho đến binh sĩ, chưa bao giờ họ coi những người người lính bên kia chiến tuyến, cùng một dòng máu Việt là kẻ thù của người quốc gia cả. Họ luôn được giáo dục những người cs là những người anh em lầm đường lạc lối và họ phải có trách nhiệm đưa những người này tái trở về tái hòa nhập cộng đồng với lý tưởng chánh nghĩa quốc gia.

5. Họ dẫn chứng, các cháu có biết không, có  bao giờ các cháu thấy người lính cộng hòa lén lút bao vây, ám sát hay đặt bom mìn để giết chết những chiến binh cs không, không bao giờ có chuyện đó, nhưng với cs thì khác, họ sẵn sàng ra tay tàn nhẫn với đồng bào mình, có hôm những người lính cộng hòa dự đám cưới đồng đội, trên đường về họ bị đặt mìn, phục kích giết chết cả một trung đội máu chảy nhuộm đỏ thẫm cả một khu vực và họ còn cho đó là chiến thắng vẻ vang, cần phải giết chết thêm nhiều người lính hơn nữa, đặc biệt là các cấp chỉ huy. (Điển hình là vụ nổ bom trên nhà hàng Mỹ Cảnh trên sông Sài Gòn)

6. Nếu các cháu chịu tìm hiểu, xem các sách vở của miền Nam Việt Nam trước năm 75, các cháu xem có kêu gọi hay nói gì đến lòng thù hận của người lính quốc gia miền Nam với người lính cs miền Bắc không, và phải xâm chiếm tiêu diệt miền Bắc không, dĩ nhiên là không bao giờ có. Nhưng với cs thì họ làm điều ngược lại, người lính quốc gia họ chỉ biết chiến đấu tự vệ, bảo vệ cho sự bình yên của xóm làng miền nam.

7. Tóm lại, sai lầm về nhận thức có thể sửa chữa, nhưng giáo dục sai lầm về lịch sử thì hỏng nhiều thế hệ. Cho nên lớp trẻ quay lưng lại với lịch sử là điều tất yếu, đó là hậu quả của lối tuyên truyền bịp bợm, giả dối, không thể một sớm một chiều khắc phục được.

Theo: Vọng Quốc






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo