Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HAI TUYÊN BỐ CỦA CÔNG TỐ VIÊN ĐẶC BIỆT

HAI TUYÊN BỐ CỦA CÔNG TỐ VIÊN ĐẶC BIỆT Sau công cuộc điều tra dưới tên gọi “săn lùng phù thuỷ” tốn kém và giạt gân hòng thu hút dư luận, côn...

HAI TUYÊN BỐ CỦA CÔNG TỐ VIÊN ĐẶC BIỆT

Sau công cuộc điều tra dưới tên gọi “săn lùng phù thuỷ” tốn kém và giạt gân hòng thu hút dư luận, công tố viên đặc biệt đã đưa ra hai tuyên bố: Trump không hề có liên quan gì (mà nhiều báo chí thiên tả ở cả nước ngoài và Việt Nam đưa ra tới sáu vấn đề pháp lý nghiêm trọng) trong việc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016 và Mueller từ chức.

Như vậy chính thức khép lại toàn bộ cuộc đi săn tốn kém triệu đô và là một đòn đánh dưới thắt lưng của Đảng dân chủ cực tả.

Nền dân trị Mỹ là nền dân trị đã tồn tại vững chãi tới 230 năm và khiến cho nước Mỹ trở nên hùng cường số một thế giới. Nếu ai hiểu được cơ chế bầu cử dân chủ bội kép của Hoa Kỳ thì sẽ thấy rằng việc gây ảnh hưởng hoặc can thiệp được, dù bằng cách nào đi nữa, sẽ là điều bất khả: bầu cử theo cơ chế lãnh thổ (bang) và quy mô dân số (tính trên số dân nhất định); bầu theo cơ chế đấu vòng tròn trực tiếp và đại cử tri đoàn.

Những ai có thể ghét lão Trump, muốn vu khống cho ông ta về những điều không mấy tố đẹp hoặc các nghi ngờ vô lý, điều đó có thể coi là tự do cá nhân, nhưng chỉ khi người ta hiểu được hai điều sau thì người ta sẽ không nói ra những thứ mà nó không thể xảy ra được: thứ nhất là, nền dân trị dân chủ kép của Mỹ không có chuyện bị gây ảnh hưởng hay bị chi phối bởi điều gì khác ngoài chính các cử tri (người dân Mỹ) và thứ hai là, nền luật pháp cùng sự tự do ngôn luận của dân là tuyệt đối cho nên Tổng thống được lựa chọn là sự lựa chọn của một nền dân chủ mà ở đó tổng thống được lựa chọn (như thẩm phán phải điều trần trước khi được bổ nhiệm vậy) dựa vào cả cái được gọi là “luật về đạo đức”.

Sau bao nhiêu sóng gió và thử thách, sau bao nhiêu cú đánh thiếu trung thực và đầy toan tính, ông ta vẫn đứng vững và trở thành tổng thống bị rầy la và ghét bỏ nhiều nhất trên truyền thông. Và ông ta đã phải sử dụng facebook cũng như twitter như là một kênh thông tin riêng của chính mình để bảo vệ bản thân trước các cuộc săn lùng đầy tính bảo thủ và sự hằn học. Ông ta quả là giỏi chịu đựng và cũng không kém phần mạnh mẽ khi phải chống lại quá nhiều những đám người sẵn sàng xâu xé và vu cáo cho ông ta những điều mà họ biết là không hề có.

Dù sao, dân Mỹ đã lựa chọn ông. Và ông ta, cũng như Ronald Reagan vậy, mặc dù bị truyền thông và đám cánh tả chống lại một cách nhiệt tình như một quyền năng tối cao được bảo hộ bởi Hiến pháp Mỹ dành cho tất cả mọi công dân, nhưng ông ta lại làm cho nền kinh tế của nước Hợp chủng quốc này phát triển chưa từng có và làm cho họ mạnh mẽ hơn lên cả trong những vấn đề về đối sách quốc tế (bao gồm cả vũ trang và quân sự) trong vai trò siêu cường số một thế giới.

Lê Luân



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo