Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGÔ TRƯỜNG AN - LỜI TỰ SỰ

LỜI TỰ SỰ.   Hiện nay tôi đã ngoài 60 tuổi (1958). Cái tuổi mà ông bà ngày xưa đã xếp vào diện "gần đất xa trời". Cái tuổi mà bị x...

LỜI TỰ SỰ. 

 Hiện nay tôi đã ngoài 60 tuổi (1958). Cái tuổi mà ông bà ngày xưa đã xếp vào diện "gần đất xa trời". Cái tuổi mà bị xã hội ngày nay sa thải khỏi các cơ quan công quyền, cho về nhà nghỉ ngơi chờ chết (hưu)!

 Thật ra, tuổi ngoài 60 cũng như ngọn đèn trước gió. Dù không ai nói ra, nhưng mọi tầng lớp trong xã hội đều ngầm hiểu được điều đó. Nghĩa là, ngoài 60 thì họ ra đi bất cứ lúc nào. Chính vì điều đó, cho nên, các công ty bảo hiểm nhân thọ họ không cho ta tham gia mua bảo hiểm, vì họ không tin mình còn sống để đóng tiền trong thời gian hợp đồng. Những công ty bán hàng trả góp họ cũng không cho mình mua sản phẩm vì họ sợ mình chết bất tử họ sẽ mất vốn, dù thời gian trả góp chỉ một vài năm. Thậm chí, đến các tập đoàn viễn thông, họ cũng không cho người ngoài 60 được đăng ký thuê bao trả sau. Thế mới biết, chỉ trong vòng 1 tháng là phải thanh toán tiền cước, mà họ cũng không tin trong tháng đó ta còn sống để thanh toán cho họ,  dù tiền ứng cho phép tối đa chỉ được 3 triệu đồng. 
  
 Dù lạc quan hay bi quan thì cũng không thể tránh được quy luật của tạo hóa, mà thời gian hiện hữu trên thế gian này của tôi không còn nhiều. Trong khi đó thì đất nước đang trong cảnh nhiễu nhương, giặc ngoại xâm đang âm mưu cướp nước, thế hệ trẻ như bầy cừu ngoan ngoãn đang bị dẫn đến lò mỗ mà chẳng  hay biết gì... 

 Bởi vậy, trước khi về thế giới bên kia, tôi muốn làm một điều gì đó để góp phần thay đổi đất nước. Nhưng nghẹt nỗi, tôi, tài hèn sức mọn nên chẳng biết phải làm gì và bắt đầu từ đâu. Vậy nên, có tổ chức nào quyết tâm thay đổi vận mệnh đất nước như nguyện vọng của tôi, thì cho tôi tham gia với. 

 Ưu điểm của tôi: không sợ tù đày; không sợ tra tấn; không sợ chết. (chỉ có thế thôi)! 

 Vài lời gọi là tự sự, xin gởi đến mọi người cùng chí hướng. Thân!


Ngô Trường An



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo