Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BẼN LẼN.

BẼN LẼN.    Nhớ năm ngoái trong một lần nói chuyện với anh chị em công nhân của một nhà máy, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hùng hồn hỏi "c...

BẼN LẼN.
   Nhớ năm ngoái trong một lần nói chuyện với anh chị em công nhân của một nhà máy, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hùng hồn hỏi "các bạn đã trang bị cho mình những gì để đón đầu cuộc cách mạng 4.0 chưa?" ,rồi sau đó ông ta huyên thuyên nói là phải như thế này như thế nọ nhưng tuyệt nhiên ko nói đến chuyện học ngoại ngữ. 
   Chiều nay trên vtv trong chương trình Việt Nam ngày nay phát một phóng sự ngắn về một bà cụ 75tuổi bán bánh mì ở vỉa hè Sài Gòn đã sử dụng tiếng Anh và Pháp để trao đổi với khách hàng là những người ngoại quốc. Cụ nói lưu loát cả hai ngoại ngữ,  khách rất thích! 
   Tại Sapa, trẻ em bằng vốn ngoại ngữ đã dể dàng giao tiếp với khách du lịch để kiếm sống. Các em vì cuộc sống buộc phải học để ko phải đứng bên lề cuộc mưu sinh. Nhiều em đã đổi đời nhờ vốn liếng tiếng Anh.
   Nếu ngài thủ tướng của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN có đc vốn tiếng Anh như bà cụ bán bánh mì và các trẻ em trên vùng núi Sapa thì đỡ phiền toái trong giao tiếp với tổng thống Donald Trump và khỏi phải cô đơn giữa đám đông nguyên thủ của hội nghị G20+8 rồi.   
  Vậy thì nghị quyết của QH vừa rồi ko công nhận tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai có quá vội vàng hay ko? Thời đại 4.0 mà vốn tiếng Anh chỉ là cờ lờ mờ thì hỏng to. Hay những thủ phủ của ngài thủ tướng đặt ra cho các nơi ở VN ko xài tiếng Anh? 
   Các bạn trẻ, vì tương lai của các bạn và đất nước VN hãy học tốt ngoại ngữ nhất là tiếng Anh. Quốc hội chỉ là nơi khoe áo dài và hội thảo cái mông Ngọc Trinh, nơi ra những nghị quyết tào lao!
ảnh nguồn Facebook.

Minh Trần







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo