Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHỤP MŨ.

CHỤP MŨ. Chụp mũ là căn bênh chung của tất cả các chế độ  độc  tài . Riêng chế độ  CSVN lại sử dụng rất nhuần nhuyễn thủ pháp này. Rất tiếc ...

CHỤP MŨ.

Chụp mũ là căn bênh chung của tất cả các chế độ  độc  tài . Riêng chế độ  CSVN lại sử dụng rất nhuần nhuyễn thủ pháp này. Rất tiếc là lớp trẻ của Việt Nam dẫu có chút ít tri thức nhưng dễ dàng mắc lừa cộng sản.

Tại sao các chế độ độc   tài lại sử dụng thủ pháp chụp mũ ?

Đó là để tạo tính chính danh.

 Tất cả các chế độ  độc  tài đều một đảng. Khi một đảng thì không thể tạo ra tam quyền phân lập, do không có đối lập. Khi không có tam quyền phân lập thì sẽ không có một ngành tư pháp độc lập. Tòa án chỉ xử theo ý chính quyền, không có công lý. 

Vì vậy để  tạo ra công lý chế độ độc  tài phải dùng truyền thông vu cho nghi phạm thuộc vào một thành phần phi nghĩa nào đó  mà nhân dân đang ghét. 

Chế độ độc  tài  Lý Thừa Vãn và Park Chung Hee vu cho phong trào đấu  tranh của sinh viên Hàn Quốc là cộng sản để  chính danh trong đàn  áp.

Chế độ độc  tài Ngô Đinh Diệm vu cho thành phần theo Việt Minh đánh  Pháp, các đảng  phái đối lập như Đai Việt, Việt Nam Quốc dân đảng, Hòa Hảo, Cao Đài  và phong trào đấu tranh Phật giáo là cộng sản để  đem bỏ tù và xử bắn mà không cần xét xử. Vì xét xử làm gì khi tòa án lập ra cho có lệ. Quan tòa chính là chính quyền , ai chống lại chính quyền đều  có tội. 

Trong cải cách ruộng đất cộng sản vu cho những ai mà chúng ghét là địa chủ để  đem giết cho nó gọn. Mặc dù trong thành phần đia chủ đó có kẻ từng giúp đỡ  chúng.Sau này chúng gán chung một cái từ là "phản động" để  đánh  vào tư duy cảm tính của người Việt. 

Khi bị quy là phản động thì hình thành tâm lý mặc nhiên có tội và chẳng cần xét xử công bằng. Do vậy ngay trong các vụ án hình sự theo nguyên tắc suy đoán vô tội nghi phạm bị xem như là chưa có tội nhưng chúng vẫn dùng báo chí buộc tội nghi can trong khi họ đang ở trong nhà tạm giam không có điều kiện kêu oan.

Vậy thì sau đó phiên tòa chỉ là hình thức diễn ra một cách man rợ. Luật sư chỉ làm nhiệm vụ chạy án, quan tòa xử theo mảnh giấy bỏ sẵn trong túi. Và hàng ngàn, hàng vạn người chết một cách tức tưởi ,oan sai.

Cho đến  tận bây giờ chúng vẫn dùng lại thủ pháp này và vẫn hiệu quả.

Trước đây chúng vu cho tổ chức Việt Tân là khủng bố, bởi có bất cứ việc gì nắm đầu Việt Tân là chắc ăn. Bởi tiền thân của Việt Tân là Mặt Trận Hoàng Cơ Minh tổ chức bạo động, dính các nghi án khủng bố ở hải ngoại. Vì vậy biểu tình ở bất cứ đâu  cứ gán là do Việt Tân chi tiền xúi giục .Dân Việt vốn lo làm ăn đâu quan tâm chính trị nghe dính đến  Việt Tân là tránh xa. Họ đâu biết là theo thời gian sự tránh xa Việt Tân của họ dẫn đến Tiên Lãng, Dương Nội, Đồng  Tâm, Long An, Cồn Dầu, Thủ Thiêm, Lộc Hưng... và sau này là Formosa, Phan Thiết, Đồng Nai... Nếu họ nghe lời của Việt Tân thì giờ đỡ  rồi.

Khi thấy Việt Tân chuyển sang phương thức đấu tranh bất bạo động, thể hiện tính chính nghĩa trên mạng và lãnh đao Việt Tân đa số đều có học chúng mới tìm một tổ chức khác để  chụp mũ. Không gì ngon ăn hơn là gán cho tổ chức của Đào Minh Quân.

Tổ chức của Đào Minh Quân là một trong 4 tổ chức chính phủ lưu vong ở hải ngoại. Về tính chính danh ăn đứt bọn cướp chính quyền cộng sản nhưng do thói hám danh, khoe khoang , đường lối không hợp lý ,đem con bỏ chợ nên tạo điều kiện cho dư luận bôi nhọ ở trong nước.

Sự thật nhiều nhà ĐT DC bị bắt không dính líu tới Đào Minh Quân nhưng do truyền thông trong tay , nghi phạm bị bịt mồm không thể chối nên đảng ta nói dính là dính, cấm cãi. Thế là mấy cái đầu , mấy cái bàn phím trên mạng tha hồ múa thêm vào để  tố Đào Minh Quân và nhân tiện kể cái "ngu" của những người đấu tranh dân chủ này ra. Kỳ thực họ có "ngu" không ?

- Họ là luật sư. Luật sư là giới hiểu rõ chính trị nhất có dễ bị lừa không?
- Họ là những người trẻ nhiệt huyết như Joshua Wong. Tư tưởng của họ thể hiện trong nhiều bài thơ  rất hào hùng. Do đó  chưa biết ai ngu à.

Nhưng nói tóm lại cứ dùng thủ pháp chụp mũ, cả vú lấp miệng em là tạo được sự chính danh. Điều này cũng xảy ra thường xuyên ở cả  cộng đồng Việt Nam hải ngoại. Điều này nói lên điều gì? Chỉ nói lên sự chưa trưởng thành về chính trị của người Việt. Với những tư duy cảm tính như thế chính quyền có thể dễ dàng lợi dụng để phân hóa hàng ngũ đấu tranh.

Chụp mũ là chiêu thức lợi hại của mọi chế độ  độc  tài.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo