Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÂM TRẠNG TẬP CẬN BÌNH SAU G20 OSAKA

TÂM TRẠNG TẬP CẬN BÌNH SAU G20 OSAKA  Theo tâm lý tội phạm thì nếu cơ quan chức năng phát hiện sai phạm rồi lập tức  khởi tố vụ án, khởi tố ...

TÂM TRẠNG TẬP CẬN BÌNH SAU G20 OSAKA 

Theo tâm lý tội phạm thì nếu cơ quan chức năng phát hiện sai phạm rồi lập tức  khởi tố vụ án, khởi tố bị can ngay sau đó sẽ không đáng sợ bằng việc tống đạt quyết định điểu tra rồi câu lưu đến trụ sở điều tra, băt ngồi uống nước trà viết lời khai, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Với cách thức đó thì sẽ làm cho can phạm suy kiệt tinh thần hơn là tống giam ngay sau khi phát hiện ra sai phạm. Trên chiến trường thương mại Mỹ - Tàu cộng cũng vậy. Donald Trump không vội đánh thuế lên tất cả hàng hóa của Tàu cộng xuất vào Mỹ mà cứ cầm roi mây nhịp mông Tập, ép Tập phải chọn 1 trong 2:

1. Phải chìu lòng ông Trump thay đổi cấu trúc kinh tế, điều này đồng nghĩa bắt tên buôn lậu heroin bỏ nghề chuyển sang bán hủ tiếu gõ, nếu nó chấp nhận hoàn lương thì tốt cho xã hội quá.

2. Nếu nó không chịu hoàn lương mà ngoan cố ngưa quen đường cũ vì các đồng đảng buôn lậu ma túy không cho nó hoàn lương bán hủ tiếu gõ thì tiếp tục gõ đầu lủng sọ nó cũng chưa muộn.

Trong binh pháp có điều cấm kị là: Quy sư vật yểm, cùng khấu mạc truy - 歸師勿掩, 窮寇莫追 - nghĩa là "Địch quân thua chạy thì đừng chận đánh, giặc tới đường cùng thì chớ nên đuổi theo". Bởi vì nếu truy cùng sát tận thì sẽ vấp phải "chó cùng rứt giậu". Cách tốt nhứt là bao vây tứ phía, không cho địch tiến, chặn lối địch lui rồi dùng kế ly gián, tâm công để cho nội bộ địch quân rối loạn, tàn sát lẫn nhau giữa những tư tưởng tham sanh húy tử đối kháng với tư tưởng quyết tử mưu sanh. 

Với cái đà này thì Tàu cộng sẽ rối loạn triều đình, giòi đục trong xương làm đổ sập thượng tầng chánh trị là khó tránh khỏi. Như vậy cách đánh Tàu cộng của ông Trump đâu khác gì cách ông Nguyễn Trãi đánh quân cuồng Minh "chẳng đánh mà người phải khuất. Ta đây mưu phạt tâm công". Nói trắng ra thì Tàu cộng đã bị ông Trump đạp té vào cung trượt sụp đổ như Liên Sô trước đây./.

Tran Hung.












Không có nhận xét nào

Quảng Cáo