Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐIỀU VÔ LÝ?

ĐIỀU VÔ LÝ?  Bà Hoa Xuân Ánh - phát ngôn viên bộ ngoại giao TQ nói hôm 26.7: "VN đã vi phạm chủ quyền TQ ở bãi Tư Chính kể từ tháng 5. ...

ĐIỀU VÔ LÝ?

 Bà Hoa Xuân Ánh - phát ngôn viên bộ ngoại giao TQ nói hôm 26.7: "VN đã vi phạm chủ quyền TQ ở bãi Tư Chính kể từ tháng 5. Chúng tôi kêu gọi VN xử lý phù hợp việc này".

 Nhiều fber phẫn nộ với phát ngôn này, và họ cho rằng, TQ là kẻ vừa ăn cướp vừa la làng! 

 Riêng tôi thì nghĩ khác! Biết đâu có những văn kiện, hay mật ước nào đó của đảng csVn thỏa thuận giao trọn vẹn Biển Đông cho họ? Nếu đảng csVn không sợ há miệng mắc quai thì hà cớ gì họ không dám phản đối? Không dám kiện? Và ngư dân VN bị TQ bắn giết từ năm này đến năm khác mà đảng cũng không dám lên tiếng? Hoặc mắc mớ gì họ thẳng tay đàn áp người dân biểu tình phản đối tàu TQ xâm phạm lãnh hải??? Vô lý! 

 Xem lại lịch sử thì thấy, quan hệ TQ và VN bất hòa sau khi Miền Bắc chiếm được Miền Nam (30.4.75). Giai đoạn này, chính quyền ông Lê Duẫn ngã hẳn về bên Liên Xô, bỏ rơi TQ và đuổi hết người Hoa đang ở VN về nước. TQ tức giận đòi hết nợ mà VN đã vay trong chiến tranh và xúi giục chính quyền Campuchia tấn công biên giới tây nam, và đến đầu năm 1979, TQ chính thức mở cuộc chiến tranh đẫm máu ở biên giới phía Bắc VN. 

 Hai bên đánh nhau suốt 10 năm ở biên giới của 2 nước. Năm 1989 khối cộng sản Đông Âu sụp đổ và Liên Xô đang có dấu hiệu tan rã. Đảng csVn lo sợ Liên Xô sụp đổ sẽ không còn chỗ dựa, nên vội vàng chạy qua TQ cầu hòa. 

 Tất nhiên, TQ không dại gì nhận kẻ thù làm bạn mà không đưa ra điều kiện trao đổi gì đó có lợi cho mình. Vì họ thừa biết, họ đang chiếm thế thượng phong còn VN là kẻ cùng đường. Nếu họ không nhận VN làm bạn thì chế độ csVn sẽ sụp đổ theo Liên Xô, và csVn cũng thừa hiểu thân phận mình lúc đó, nên hoàn toàn thống nhất mọi điều kiện, mọi yêu sách của đảng csTQ đưa ra. 

 Bởi vậy, chúng ta thấy mọi sự nhượng bộ của chính quyền csVn hôm nay đối với TQ. Từ nhập siêu, từ những gói thầu, từ những dự án gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và hàng loạt dự án vui chơi, nghỉ dưỡng dày đặc ven biển cộng với sự xâm phạm liên tục chủ quyền biển đảo. Ai dám nói, mọi sự nhượng bộ này không bắt nguồn từ sau khi họ trao đổi với nhau chuyển qua kẻ thù thành bạn để dẫn đến 2 đảng  đều có lợi? 

 Tôi không nghĩ đảng csVn hèn đến độ bị mất chủ quyền mà không dám phản kháng. Nhưng tôi nghĩ, có lẽ, họ không thể phản kháng vì những mật ước, những văn kiện thỏa thuận......nào đó mà họ đã ký kết với TQ trước kia.

Ngô Trường An



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo