Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHẤT LƯỢNG KHÔNG KHÍ - CNXH VS TƯ BẢN

[ CHẤT LƯỢNG KHÔNG KHÍ - CNXH VS TƯ BẢN ] Từ trước đến nay, Hà Nội thường được nhắn đến là thành phố cổ kính và yên bình. Những con đường má...

[CHẤT LƯỢNG KHÔNG KHÍ - CNXH VS TƯ BẢN] Từ trước đến nay, Hà Nội thường được nhắn đến là thành phố cổ kính và yên bình. Những con đường mát mẻ hai bên là hàng cây và các quán vỉa hè đã là biểu tượng trong tâm trí nhiều người. 

Nhưng bây giờ, những hình ảnh đó đã gần như biến mất. Thay vì là một nơi đáng yêu, Hà Nội là một thành phố bị ô nhiễm trầm trọng khi thường xuyên cạnh tranh vị trí số một trong bảng xếp hạng ‘Chỉ số chất lượng không khí’ của Air Visual. Không chỉ riêng Hà Nội, mà các nước Việt Nam bây giờ là một trong những quốc gia ô nhiễm nhất với mức độ không khí tồi tệ đến mức báo động.

Không hề đơn độc, người anh em láng giềng ở phía Bắc cũng tranh đua không kém khi liên tục thống trị bảng xếp hạng. Trung Quốc với các siêu thành phố công nghiệp đã trở thành nhà máy của thế giới. Nhưng cái giá phải trả là sự ô nhiễm và xuống cấp về chất lượng sống.

Sau đây là vài điều thú vị tôi tự phân tích và nhận định.

1. 9 trong top 20 thành phố ô nhiễm nhất thế giới là của Trung Quốc và Việt Nam.
2. Lãnh thổ tư bản ô nhiễm nhất chính là Hong Kong, một khu tự trị của Trung Quốc.
3. Hà Nội đôi lúc đứng vị trí số một tuỳ theo thời điểm. Hiện tại vào ngày 29/9 thì xếp hạng 7 với chỉ số là 139.
4. Thành phố có chỉ số không khí ô nhiễm cao nhất ở Mỹ là Portland với 71, xếp hạng 32. Các thành phố còn lại đều nằm dưới mức 50.
5. Các thành phố Phương Tây khác đều có chỉ số 30 đổ xuống. Sạch nhất hiện tại là Vancouver với 5 điểm.

Không khí ô nhiễm không chỉ gây tác hại đến không gian, mà còn sức khoẻ của người dân. Hãy tưởng tượng từ sáng đến tối bạn phải hít vào người những chất độc hại, ăn thực phẩm dính bụi và uống nước không rõ nguồn gốc. Có phải ngẫu nhiên hiện tại Việt Nam nằm trong top các nước bị ung thư nhiều nhất?

CNXH không chỉ đã lấy đi thiên nhiên, nó còn cướp đi linh hồn của đất nước và sự trong sạch của dân tộc. Người Việt Nam như đang sống mà chết, họ đang tồn tại và không biết khi nào mình sẽ biến mất. Cả nước này như đang mắc một căn bệnh mà thủ phạm gây ra chính là những người đang điều này nó.

Ku Búa @ Cafe Ku Búa



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo