Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KẺ NÀO MƯU SÁT THỨ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC LÊ HẢI AN ?

KẺ NÀO MƯU SÁT THỨ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC LÊ HẢI AN ? Dư luận đang đổ dồn tâm điểm về kẻ chủ mưu hạ sát thứ trưởng Bộ Giáo dục Lê Hải An chính l...

KẺ NÀO MƯU SÁT THỨ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC LÊ HẢI AN ?

Dư luận đang đổ dồn tâm điểm về kẻ chủ mưu hạ sát thứ trưởng Bộ Giáo dục Lê Hải An chính là đương kiêm Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và Tổng cục trưởng tổng cục Tình báo quân đội Phạm Ngọc Hùng.

Tuy nhiên, với cảm quan của cá nhơn thì Nhạ ngọng không ngu đến hóa hồ đồ khi chủ trương hạ sát Lê Hải An. Vậy thì kẻ nào sẽ bị nghi ngờ nhiều nhứt trong vụ thanh trừng lẫn nhau này ?

Phạm Ngọc Hùng là Tổng cục trưởng tổng cục 2 của Bộ Quốc phòng. Tên này được phong hàm Giáo sư ngành Khoa học Quân sự vào tháng 10/2016 khi Nhạ ngọng mới về bộ giáo dục được 6 tháng nhưng chức danh chủ tịch Hội đồng giáo sư nhà nước vẫn do ông cựu bộ trưởng bộ Giáo dục Phạm Vũ Luận nắm giữ tới ngày 24/12/2018 thì Phùng Xuân Nhạ mới được Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định thành lập Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2018 - 2023 và Nhạ ngọng giữ chức Chủ tịch hội đồng này.

Như vậy, thời điểm xét công nhận Phạm Ngọc Hùng đạt chuẩn Giáo sư ngành Khoa học Quân sự vào tháng 10/2016 thì chức danh chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước là do Phạm Vũ Luận nắm giữ cùng với Phó Hội đồng Giáo sư Nhà nước lúc đó do thứ trưởng bộ Giáo dục Bùi Văn Ga nắm giữ.

Trước khi được điều về làm thứ trưởng bộ Giáo dục, Bùi Văn Ga là Hiệu trưởng trường Đại học Đà Nẵng, chính Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề bạt Bùi Văn Ga cho thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm Bùi Văn Ga làm thứ trưởng bộ Giáo dục.

Phạm Ngọc Hùng là cánh tay đắc lực của Nguyễn Xuân Phúc. Vậy tại sao Phạm Ngọc Hùng lại chủ trương hạ sát Lê Hải An mà không phải Phùng Xuân Nhạ ? Bởi vì vụ chạy điểm đang lùm xùm, Phùng Xuân Nhạ sẽ không dại gì hạ sát Lê Hải An, người đang làm căng vụ chạy điểm này. 

Tuy nhiên, ngoài việc làm căng vụ chạy điểm tại kỳ thi trung học ra, thứ trưởng Lê Hải An còn tiến hành lật lại các vụ "chạy giáo sư, chạy tiến sỹ, chạy thạc sỹ" mà điều này có dính tới Phạm Ngọc Hùng và cựu thứ trưởng bộ giáo dục Bùi Văn Ga khi ông Ga làm phó chủ tịch Hội đồng Giáo sư nhà nước. 

Theo suy đoán của cá nhơn thì trước khi bị hạ sát, ông Lê Hải An có vào Đà Nẵng dự hội nghị có liên quan tới liên ngành Y tế - Giáo dục. Có thể tại Đà Nẵng ông Lê Hải An đã gặp ông Bùi Văn Ga và có trao đổi về chuyện phong hàm giáo sư cho Phạm Ngọc Hùng. Vì vậy Bùi Văn Ga đã thông tin cho Phạm Ngọc Hùng và Phạm Ngọc Hùng liền ra tay giết Lê Hải An để bịt miệng, dìm án rồi đổ vạ cho Nhạ ngọng vì trước đó Nhạ ngọng có hủy quyết định kỷ luật cán bộ ngành giáo dục dính dáng tới chạy điểm ở kỳ thi THPT do thứ trưởng Lê Hải An đề xuất. 

Với nghiệp vụ của một tên tướng tình báo quân đội, Phạm Ngọc Hùng không khó nghĩ ra cách giết người rồi đổ lên đầu Phùng Xuân Nhạ. Tuy nhiên vì Phạm Ngọc Hùng tính quá kỹ nên đã bị quả báo bởi "TÍNH TE bị TÉ TINH". 

Nếu như Phạm Ngọc Hùng giết Lê Hải An ở một hiện trường tai nạn giao thông hoặc bắn lén, đâm rình ở một hiện trường khác ngoài văn phòng bộ giáo dục thì khả năng Phạm Ngọc Hùng sẽ là ngoại phạm. Tuy nhiên vì bịnh nghề nghiệp nên Phạm Ngọc Hùng đã cả nghĩ khi giết Lê Hải An ở một nơi khác nhưng lại mang xác anh ta tới trụ sở bộ giáo dục để tạo hiện trường giả hòng đánh lạc hướng điều tra của cô quan chức năng theo hướng đổ hết lên đầu Nhạ ngọng.

Muốn nhanh chóng phá vụ án này để đưa kẻ giết người ra ánh sáng công lý thì cơ quan điều tra hãy triệu tập ông Bùi Văn Ga và câu lưu tướng tình báo quân đội Phạm Ngọc Hùng để tra xét, đừng tập trung vào tên Nhạ ngọng mà gây oan và bỏ lọt kẻ sát nhơn Phạm Ngọc Hùng./.

Tran Hung.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo