Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HỒNG KÔNG VẪN ĐỨNG VỮNG

HỒNG KÔNG VẪN ĐỨNG VỮNG Trái với một số thông tin đưa ra rằng sinh viên trong trường Đại học Bách khoa đang tìm cách rút lui khỏi khuôn viên...

HỒNG KÔNG VẪN ĐỨNG VỮNG

Trái với một số thông tin đưa ra rằng sinh viên trong trường Đại học Bách khoa đang tìm cách rút lui khỏi khuôn viên trường trong tình trạng mệt mỏi, thiếu lương thực và nước uống. Họ đang cố thủ với lương thực và vũ khí dự trữ dồi dào, và, vẫn được tiếp tục mang đến bằng những con đường bí ẩn.

Trong khi đó, hàng trăm người biểu tình đã cố gắng bao vây và tấn công cảnh sát bên ngoài PolyU từ các phía khác nhau bao gồm cả ở Jordan.

Cảnh sát chống bạo động Hồng Kông đã bắt giữ hơn 50 người gần Bảo tàng Khoa học ở Tsim Sha Tsui.Cả nhóm được nhìn thấy với hai tay bị trói sau lưng và túi xách trước mặt họ trên vỉa hè bên ngoài New Mandarin Plaza .Một số người trong số họ là trung niên và không mặc đồ đen .

Tại đường Gascoigne gần trường nữ giáo phận, cảnh sát đã bắn hơi cay và đạn vào đám đông.

Vào khoảng 2 giờ chiều, một nhóm người biểu tình trên đường Cheong Wan bên ngoài PolyU đã cố gắng tìm cách lọt vào  khuôn viên trường nhưng đã gặp phải hơi cay và đạn bắn bởi cảnh sát. Ít nhất 10 vụ bắt giữ đã được thực hiện.
 
Những người đề nghị vào trường để đưa những người bị thương và trẻ vị thành niên ra khỏi khuôn viên nhà trường đã bị cảnh sát từ chối, kể cả phóng viên. Một sỹ quan cảnh sát nói rằng họ đang có “âm mưu” làm lá chắn sống cho những kẻ bạo loạn.

Gần 4.500 người đã bị bắt giữ, tương đương số người bị bắt năm 1967.

Ray Yep Kin-man, một nhà khoa học chính trị của Đại học Hồng Kông và là chuyên gia về các cuộc bạo loạn năm 1967, cho biết chỉ những người từ phe cánh tả tham gia vào các cuộc xáo trộn chống Anh năm 1967, trong khi ngày nay những người từ nhiều tầng lớp khác nhau tham gia vào các cuộc biểu tình chống lại chính quyền đứng đầu bởi Carrie Lam.

“Nhưng ngay cả trong cuộc bạo loạn năm 1967, những người biểu tình cũng chỉ bị gọi là 'phe cánh tả', họ không bị so sánh với côn trùng hay động vật” –  Ông nói- "Cảnh sát đã nhục mạ họ".

Người ta nhớ tới Ba Lan, sau 568 ngày ban bố lệnh thiết quân luật, hàng chục ngàn vụ bắt bớ, hàng ngàn án tù, hàng trăm người bị tuyên án tử hình và bị thủ tiêu. Kết quả : đảng cộng sản Ba Lan sụp đổ.

Ngô Đăng





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo