Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HƯƠNG CẢNG - "YẾT HẦU" CỦA BẮC KINH

HƯƠNG CẢNG - "YẾT HẦU" CỦA BẮC KINH  Ngay trong dàn lãnh đạo của chế độ Bắc Kinh đã có những ý kiến tỏ ra bực bội với Tập Cận Bình...

HƯƠNG CẢNG - "YẾT HẦU" CỦA BẮC KINH 
Ngay trong dàn lãnh đạo của chế độ Bắc Kinh đã có những ý kiến tỏ ra bực bội với Tập Cận Bình, vì Tập đã đi nước cờ liều nhưng rất dở. Không ai lại dại đi tạo "hỏa hoạn" ngay sát nhà mình! Trước đây giới quan sát viên đã suy đoán Tập Cận Bình, để đối phó với tình trạng khủng hoảng kinh tế, dân tình náo động, họ Tập sẽ tìm cách chuyển lửa ra bên ngoài. 
Và lúc đó, "lửa" dự đoán sẽ nổ ra ở Eo biển Đài Loan hoặc biển Đông. Chuyển lửa phải ở một khoảng cách xa đủ an toàn. 

Thực ra Tập hùng hổ bề mặt nhưng... nhát, vì nói nào ngay, gây sự với Đài Loan sợ không thắng nổi! Hàng loạt tàu chiến, chở quân đội, chỉ cần đi vào hải phận của Đài Loan thì, ngay lập tức, làm mồi ngon cho máy bay Đài Loan ném bom. Hoặc, nếu Tàu dùng trọng pháo / hỏa tiễn phóng từ đại lục sang Đài Loan để "dọn bãi" cho tàu đổ bộ sau đó. Với động thái này đã là hành động gây chiến chính thức, và như vậy "kích hoạt" liên minh quân sự giữa Đài Loan với Mỹ. Không lực Mỹ sẽ "làm gỏi" các dàn hỏa pháo dọc theo duyên hải đại lục, "làm gỏi" tàu đổ bộ của Tàu. 

Biển Đông cũng rứa. Đủ mối lo cho Tập.
Chỉ còn Hương Cảng, Tập đối đầu với người dân tay không võ khí, "chắc cú" hơn. Cảnh sát đàn áp dã man, nhưng gút thắt là muốn dứt điểm thì Tập phải giải quyết bằng quân đội. Dùng xe tăng để đối đầu với dân lành, nói luôn, quân đội kiểu đó là quá hèn, quá nhục (sao không dám đương đầu với quân đội Mỹ?). 
Tập có dám dùng giải pháp quân sự không?
Động thái liên minh giữa Mỹ với EU đã khởi động từ những tháng gần đây - trong chiến lược Indo-Pacific (Ấn Độ - Thái Bình Dương).

Hương Cảng sẽ còn nhiều biến chuyển theo từng ngày. Người Hương Cảng, ngay lúc này, rợp cờ Mỹ và lời kêu gọi TT Donald Trump. Sẽ còn máu đổ, còn hi sinh.
Nhưng xét toàn đại cuộc, chắc chắn Hương Cảng là "yết hầu" để Tàu phân rã! Trong bao lâu, chưa thể biết chính xác.  

Họ Tập đã tính sai nước cờ khi kéo "lửa" về sát nhà.

Nguyễn Chương MT



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo