Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Hy vọng đây là bài cuối cùng về thầy Trần Ngọc Thêm

Hy vọng đây là bài cuối cùng về thầy Trần Ngọc Thêm Mình xin hô hào các bạn sinh viên hãy cứ đốt đi những quyển sách giáo trình đã đượ...

Hy vọng đây là bài cuối cùng về thầy Trần Ngọc Thêm

Mình xin hô hào các bạn sinh viên hãy cứ đốt đi những quyển sách giáo trình đã được viết vô trách nhiệm

Ví dụ như quyển Cơ sở Văn hóa Việt Nam của thầy Trần Ngọc Thêm.  Đó là một quyển sách bị viết một cách VÔ TRÁCH NHIỆM và VÔ VĂN HÓA.  Ấy thế mà các thầy cô của bạn lại còn đem quyển giáo trình này ra dạy bao nhiêu năm nay.  Mình nói, những thầy cô nào mà còn dùng quyển này dạy học trò, họ là bọn (yes mình dùng từ "bọn") người đầu độc tương lai của dân tộc Việt Nam.

Các bạn hãy đốt đi, đốt để thầy cô Việt Nam thấy xấu hổ, là họ là giáo viên, mà họ lại có thể viết những quyển sách VÔ TRÁCH NHIỆM và VÔ VĂN HÓA như thế, và họ lại còn hò nhau mà đem nó ra dạy cho bạn, cho con của bạn, cho cháu của bạn bao nhiêu thế hệ luôn cơ đấy. 

Bạn không đốt những quyển sách này, có khi giáo viên Việt Nam họ lại cho rằng không ai có trách nhiệm cả, không ai lên tiếng cả, nên thành ra, họ cứ để cho bạn, cho con của bạn, cho cháu của bạn, cho cả dân tộc Việt Nam ngu dốt là vậy luôn đó bạn.

Các bạn sinh viên thân mến, các bạn là tương lai của dân tộc Việt Nam.  Đừng để người ta nhồi nhét vào đầu các bạn những thứ giáo trình vô văn hóa như thế.  Các bạn chỉ mới học đại học, mà đã được người ta dạy cho thói làm con bò, thế thì làm thế nào các bạn có thể học hết 4 năm đại học rồi ra đời và còn đủ dũng khí lẫn tư duy phản biện gì để mà đòi thay đổi đất nước nhỉ ? Có khi bạn ra trường rồi đi kiếm công ăn việc làm để nuôi gia đình nhỏ của bạn thôi, chứ bạn ngay cả kiến thức của riêng bạn còn không dám bảo vệ, thì bạn làm gì còn dám bảo vệ dân tộc Việt Nam hay những người dân như mình từ bọn người xem ra là chuyên đầu độc kiến thức văn hóa như thầy Trần Ngọc Thêm này nữa vậy bạn ?  

Mình thấy có một fbker tên Lê Thanh Hải chửi mình là mất dạy và bán khai khi mình kêu gọi các bạn đốt sách, mình thấy kỳ lắm bạn.  Ở Mỹ, mới vừa đây thôi, trường đại học còn bảo vệ quyền sinh viên đốt sách đó bạn.  Đây bạn đọc thử xem >> https://www.insidehighered.com/news/2019/10/14/georgia-southern-students-burn-novels-after-author-visit.  Vụ này mới xảy ra tháng trước (tháng 10 năm 2019) nè bạn.  Người ta tranh luận nhau õm tỏi đấy thôi, nhưng sau cùng, thì quyền đốt sách của sinh viên đâu có là gì mất dạy đâu bạn, đây:

****

“It is deeply disturbing to see a group of students engaged in this kind of conduct,” Friedman said. “Book burning has a long history as a tactic to intimidate, silence and denigrate the value of intellectual exchange.”

Friedman did acknowledge that like Crucet’s right to produce, distribute and speak about her work, students have the legal right to burn her books.

“Students have the right to exercise their own freedom of expression, and book burning is also a protected act of expression,” he said. “But this symbolic gesture aimed not just to reject or refute ideas but to obliterate the very paper on which they were written.” 

****

Thưa bạn, nếu bạn đã đọc về việc Civil Disobedience (bất tuân dân sự), bạn biết rõ chắc, một quyển giáo trình như sách của thầy Trần Ngọc Thêm, độc hại và ngu dốt đến thế, nó không thể là một quyển giáo trình cho các sinh viên mới bước vào thời đại học được cả.  Thầy Thêm viết như thế, đầy ý kiến cá nhân, không có cơ sở khoa học, thật là một đại họa cho nền học thuật Việt Nam.  Làm sao mà người ta có thể để một quyển sách như thế cho các bạn học ? Tại sao hành động đốt quyển sách vô văn hoá này là mất dạy, trong khi các giáo viên bất lực bao nhiêu năm nay và không làm gì ngăn nó được đem đi dạy cho các bạn vậy ?

Và có thể văn hóa của người Việt là tôn sư trọng đạo.  Nhưng thưa bạn, một vị thầy viết sách mà vô trách nhiệm như thế, xin các bạn đừng đề nghị người Việt như mình ở Mỹ phải tôn sư trọng đạo như bạn.  Làm sao mà mình có thể tôn trọng học hàm PGS TS bên Việt Nam của bạn, khi mà một vị thầy viết một quyển sách về văn hóa dốt nát và vô trách nhiệm như thế. 

Xin đừng dạy người Mỹ như mình văn hóa Việt Nam là gì, rồi mình mất dạy ra sao, mà hãy nhìn lại thầy Thêm của các bạn.  Thầy viết sách như thế có là "mất dạy" không vậy bạn ? Hay mình lên tiếng đòi đốt một quyển sách viết vô trách nhiệm như thế là "mất dạy", còn thầy Thêm viết "mất dạy" như thế là do sơ sót, và xem ra bây giờ thầy đã là GS TSKH luôn cơ đấy.

Mình thấy trong inbox, 10 người nói cho mình về thầy Thêm, 10 người đều than phiền quyển này là nỗi nhục của giới trí thức Việt cả.  Đáng lẽ chúng ta phải đốt (mẹ nó) cuốn sách dốt nát này đi, chứ làm gì mà còn biện hộ nó bạn nhỉ ? Mình xin thưa với bạn, một PGS TS về văn hóa mà viết về văn hóa vô trách nhiệm, phản khoa học như thế, đó mới chính là một hành động "mất dạy" đấy chứ bạn ? 

Có ai là PGS TS mà viết một quyển sách văn hóa độc hại như thế, mà lại còn được để cho học trò học bao nhiêu năm nay không ?

Và mình rất thắc mắc, người Việt Nam hay nói mình "mất dạy" lắm.  Mình chưa hiểu rõ "mất dạy" tiếng Anh là gì ? Mình thấy trong từ điển Hoàng Phê, có giải thích "mất dạy" là "hư đốn, thiếu giáo dục".  Như thế khi thầy Thêm viết sách như thế, đó là hành động hư đốn của một người học giả (tức là viết một cách vô trách nhiệm), và thầy để cho người ta cứ dùng sách viết bậy cả chục năm nay, đó là hành động "thiếu giáo dục" vì người có giáo dục, biết mình viết sai thì sẽ tự mà lên tiếng rút sách đấy chứ.  Nên xem ra, thầy Thêm mới là một người "mất dạy" chứ bạn.  Mình phân tích vậy có sai không ? Hay thầy Thêm làm thầy nên theo văn hóa Việt Nam, người đã làm thầy thì không bao giờ là "mất dạy" dù họ có viết sách một cách vô văn hóa, vô trách nhiệm, phản khoa học, và xem ra rất ư là "mất dạy" đầy trong đó ?  

Ờ, mà mình thấy thầy Le Cong Ly viết là ở Việt Nam lại có câu "Nam Thêm Bắc Vượng" gì đấy.  Thế mình nói, mình mới đọc vài chục trang Cơ sở Văn hóa Việt Nam và quyển Văn hóa miền Tây Nam Bộ của thầy Trần Ngọc Thêm, mình đánh giá thầy Thêm viết bậy nhiều luận điểm về văn hóa đến thế, ai đó mà khen tụng "Nam Thêm Bắc Vượng", đó là cả một sự nịnh bợ bỉ ổi, chứ mình tự đọc sách thầy Thêm, thấy thầy chưa đủ kiến thức văn hóa gì để mà đòi viết sách văn hóa cả., chứ đừng nói tới việc xưng hùng xưng bá là Nam Thêm gì đấy.

Brian







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo