Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MONG ƯỚC CỦA TỔNG THỐNG HOA KỲ ĐỐI VỚI APPLE: Thiết kế của Mỹ - Sản xuất tại Mỹ

MONG ƯỚC CỦA TỔNG THỐNG HOA KỲ ĐỐI VỚI APPLE: Thiết kế của Mỹ - Sản xuất tại Mỹ Tổng thống Donald Trump và Giám đốc điều hành Apple Ti...

MONG ƯỚC CỦA TỔNG THỐNG HOA KỲ ĐỐI VỚI APPLE: Thiết kế của Mỹ - Sản xuất tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump và Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã đi thăm một cơ sở sản xuất ở Texas vào thứ Tư, 20/11. Họ chụp ảnh tại một phân xưởng Apple sử dụng để lắp ráp máy tính Mac Pro.

Chuyến công du là một biểu tượng công khai về mối quan hệ thân thiết của Trump với Cook, đồng thời tổng thống đã nhân cơ hội giới thiệu cơ sở sản xuất tại Hoa Kỳ của tập đoàn công nghệ hàng đầu này trong bối cảnh Trump đấu tranh để đưa ra phần đầu tiên của hiệp định thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc.

"Tôi sẽ luôn nói về Apple, rằng tôi muốn thấy các nhà máy của Apple ở Hoa Kỳ", ông Trump đã nói trong một cuộc trò chuyện ngắn với các phóng viên sau chuyến đi.

Mối quan hệ giữa Trump và Cook đã được vun đắp trong vài năm qua thông qua các bữa ăn tối, các cuộc họp và tư cách thành viên của Cook trên các hội đồng cố vấn quan trọng tổng thống.

Cook và Trump vẫn được tham gia bởi cố vấn Nhà Trắng Ivanka Trump và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, trong khi tại Washington, D.C., Ủy ban Tình báo Hạ viện vẫn tiếp tục các phiên điều trần luận tội.

Nhà máy mà hai ông tham quan được vận hành bởi Flex, chuyên lắp ráp Mac Pro, một máy tính cao cấp có giá khởi điểm 6.000 USD. Mô hình trước đây của máy tính đã được sản xuất trong cùng một cơ sở bắt đầu từ năm 2013. Apple không sở hữu hoặc vận hành cơ sở sản xuất riêng của mình và thay vào đó là hợp đồng với các công ty như Flex. Người phát ngôn của Flex từ chối bình luận về giao dịch thương mại giữa họ.

Trong chuyến công du, Trump đã chụp ảnh với một tấm kim loại được khắc, thiết kế bởi Apple ở California.

Đối với Apple, mối quan hệ với Trump cho phép nhà sản xuất iPhone giao tiếp ở mức cao nhất trong một số vấn đề liên quan đến thương mại, bao gồm cả thuế quan. Là một phần của cuộc chiến thương mại Trump với Trung Quốc, thuế nhập khẩu 15% sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến iPhone vào tháng 12.

"Phần tốt đẹp ở đây là Apple sẽ không phải lo lắng về thuế quan" (khi chuyển sản xuất sản phẩm về lại trong nước), ông Trump nói hôm thứ Tư. 

Doanh số bán máy tính Mac của Apple không có kỷ lục nào, nó là một trong số các máy tính có sản lượng thấp nhất của công ty và là chiếc duy nhất được lắp ráp tại Hoa Kỳ. Trong khi đó, Apple đã bán ra 218 triệu chiếc iPhone vào năm 2018, với phần lớn được lắp ráp tại Trung Quốc.

"Mac Pro là một ví dụ về thiết kế của Mỹ, sản xuất của Mỹ và sự khéo léo của Mỹ," ông Cook nói.

Vào tháng 6, Apple đã công bố một thiết kế Mac Pro mới. Công ty đã không xác định nơi sản xuất nó, nhưng có báo đưa tin rằng nó sẽ được lắp ráp tại Trung Quốc.

Đầu năm nay, Apple đã đăng ký ưu đãi thuế quan cho 15 bộ phận cần thiết để lắp ráp máy tính. Khi 10 trong số 15 loại trừ được cấp ưu đãi vào tháng 9, Apple cho biết họ đã lên kế hoạch sản xuất Mac Pro trong cùng một cơ sở ở Texas được sử dụng cho model trước đó. Máy tính Mac Pro sẽ được bán vào tháng 12.

"Tại đây, chúng tôi cảm ơn chính quyền vì sự hỗ trợ của họ đã mở ra cho chúng tôi cơ hội này", Cook nói.

Apple cũng đã công bố vào thứ Tư rằng họ sẽ bắt đầu xây dựng trong một khuôn viên nhà máy Austin được lên kế hoạch có thể có tới 15.000 nhân viên.

Thiên Hà 
Ảnh: Trump tại nhà máy Apple ở Texas với Tim Cook

(Nguồn: CNBC - https://www.cnbc.com/2019/11/20/apple-ceo-tim-cook-and-preident-trump-tour-texas-computer-factory.html)




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo