Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Thầy Trần Ngọc Thêm mà có thể là một GS TS ư ?

Thầy Trần Ngọc Thêm mà có thể là một GS TS ư ? Mình cứ tưởng học hàm học vị PGS TS của ông đã là một sự xấu hổ của nền học thuật XHCN rồi, n...

Thầy Trần Ngọc Thêm mà có thể là một GS TS ư ?

Mình cứ tưởng học hàm học vị PGS TS của ông đã là một sự xấu hổ của nền học thuật XHCN rồi, nay cô Hậu Kc Nguyễn lại cho biết thầy đã là một GS TS Việt Nam ?

Ôi chao, thầy họ Trần, với kiến thức về văn hóa Việt Nam chỉ có như thế, mà cũng đòi đứng chung với các tiền bối GS TS xưa nay cơ à ?

Mình không hiểu tại sao các bạn, những bạn sinh viên trẻ, lại không đem quyển sách Cơ sở văn hóa Việt Nam của ông ra mà đốt giữa trường, và tại sao các thầy cô lại không ngoảnh mặt hành động vụ civil disobedience (bất tuân dân sự) để khỏi mang tiếng là đem quyển sách văn hóa đáng xấu hổ này của thầy mà đi dạy bậy cho sinh viên học ?

Thưa các bạn, nếu ngay cả một quyển sách văn hóa bị viết bậy quá trời đất như thế này, mà cả Việt Nam không ai có đủ năng lực để mà tẩy chay nó, và người ta cứ để nó được dạy trong trường ĐHKHXH&NV, để con cháu họ học, thì mình xin hỏi, người Việt tinh thần tôn trọng kiến thức yếu kém như thế, thì hai chữ "trí thức" liệu có nên bỏ vô thùng rác không ?

Ô hay, một thầy có kiến thức về văn hóa Việt Nam lỏng lẽo như thế, mà có thể nhảy lên làm GS TS được thật ư ?

Mình xấu hổ cho tệ GS TS / PGS TS / TS tại Việt Nam.  Làm thế nào mà các thầy già tại Việt Nam, kiến thức về chuyên môn thì dốt, mà học hàm học vị cao thế ?

Mình cứ tưởng một cụ Nhà Giáo Nhân Dân viết bậy Từ Cổ Tiếng Việt đã là sự sỉ nhục của giới sĩ phu người Việt rồi đó chứ.  Bây giờ lại có cả một ông PGS TS viết quyển sách văn hóa không ra hồn, mà còn được phong tặng là GS TS nữa cơ đấy.

Có khi không bao lâu ông sẽ trở thành Nhà Giáo Nhân Dân của các bạn cũng nên ?

Mà người Việt có thấy nhục không với một vị GS TS hả bạn ? 

Vâng, đất nước có bao giờ được như thế này chăng ?

Ở một đất nước mà sinh viên không được các giáo viên bảo vệ, mà họ còn hùa vào nhắm mắt cho đem những quyển sách vô văn hóa như thế này vào làm giáo trình, chắc là ông TT Bush già bên Mỹ mà có biết, ông sẽ ngậm ngùi thay cho kiếp con người Việt đấy bạn ạ.

Yup, ở xứ đế quốc Mỹ, mà người ta TT còn kêu gọi khi nói về giáo dục, chúng ta không chỉ dạy cho bọn trẻ đọc và viết, mà còn biết đúng và sai.  Thế mà một quyển sách viết bậy như thế, mà xem ra trường ĐHKHXH&NV lại đem ra làm giáo trình bao nhiêu năm nay.  Thật xấu hổ cho Việt Nam có ngày Giáo Viên 20-11.

Brian



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo