Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỪNG KHÓC NHƯ MỘT SỰ TUYỆT VỌNG DÀNH CHO HƯƠNG CẢNG

ĐỪNG KHÓC NHƯ MỘT SỰ TUYỆT VỌNG DÀNH CHO HƯƠNG CẢNG 1/ Vào lúc này, trong cộng đồng người Việt (trong nước lẫn hải ngoại), lại bỗng dư...

ĐỪNG KHÓC NHƯ MỘT SỰ TUYỆT VỌNG DÀNH CHO HƯƠNG CẢNG

1/ Vào lúc này, trong cộng đồng người Việt (trong nước lẫn hải ngoại), lại bỗng dưng có những kẻ tấu lên hồi kèn nhắc lại hồi nẳm "Mỹ bỏ rơi VNCH"...Để, qua đó, khoét vào sự hoài nghi đối với số phận Hương Cảng, mà mục đích sâu xa hơn là đẩy người VN vào cơn khốn cùng của tâm trí.
Sao "lạ" rứa? Không lạ. Bởi vì bàn luận, thương vay khóc mướn đủ kiểu thì - nhìn đi - cũng là... chúng ta đang nói/viết tiếng Việt cho người Việt đọc, tác động vào người Việt (chớ đâu viết tiếng Tàu hay tiếng Anh cho người Hương Cảng đọc)!

2/ Thực sự, tới lúc này, hãy chấm dứt những hồi kèn nhát ma đó. Ai có lợi trong việc này? Bắc Kinh và những kẻ thờ Tàu hoặc ngậm Mao tệ đầy họng.

3/ Về chánh trị, bất luận nguyên thủ quốc gia nào cũng không thể đi tuyên bố công khai ủng hộ phong trào ly khai tại Hương Cảng. Nguyên thủ các nước họ có thể tuyên bố ủng hộ quốc gia A trong cuộc tranh chấp với quốc gia B; nhưng Hương Cảng - không phải là một quốc gia mà theo Basic Law thì Hương Cảng thuộc Tàu NHƯNG theo thể thức "một quốc gia, hai chế độ".

Chỉ vì không thấy Tổng thống hay Thủ tướng các nước dân chủ lên tiếng công khai ủng hộ Hương Cảng ly khai / độc lập, rồi chỉ trích / than khóc / hoài nghi, là kéo tầm của giới nguyên thủ các nước xuống ngang hàng với tầm phường tuồng diễn trò trên sân khấu.

Không ủng hộ công khai, nhưng ngấm ngầm (chẳng hạn, tạo lực tách rời cho Hương Cảng khỏi sự chi phối của Bắc Kinh) - ai cấm? Hãy nhìn bàn cờ tại Hương Cảng trong thời gian tới bằng sự tỉnh táo như vậy. Đâu là những động thái ngấm ngầm hiện nay?

4/ Tàu và Mỹ đang đánh nhau (về thương mại, tài chánh...), EU có thể chưa quan tâm ai giành ngôi vị số 1 thế giới, NHƯNG một khi Bắc Kinh tàn sát người dân Hương Cảng bằng quân sự (chớ không chỉ là những trò đánh nguội của cảnh sát đối với dân), thì đó là chủ nghĩa phát xít ("Chinazi"), là lằn ranh cuối cùng mà EU không cho phép Bắc Kinh vượt qua!

Đầu tháng 12 tới đây, tức còn 2 đến 3 tuần nữa, TT Donald Trump sang Anh. Rất quan trọng:
Một mặt Mỹ cần tiếp tục củng cố NATO để dàn xếp cho xong bàn cờ Trung Đông;
Mặt khác là Mỹ đưa ra nghị trình quân sự với Anh, và nghị trình với EU mở cuộc "Trade War" (thương chiến) để "giải cứu Hương Cảng"!
Suốt thời gian dài vừa qua, chỉ mới có Mỹ mở thương chiến với Tàu mà đã khiến cho Tàu xính vính; nay có thêm EU vào cuộc thương chiến thì Tàu liệu sẽ nín thở còn được bao lâu.

Trong vòng vài tuần sắp tới, người dân Hương Cảng vẫn tiếp tục giữ vững ý chí kiên cường, và linh hoạt / ứng biến trước trò "ám đấu" của Bắc Kinh (tức dùng cảnh sát trấn áp) bằng chính những trò ám đấu của người dân! 

5/ Nhìn xa hơn: ngọn lửa tại Hương Cảng chỉ cần bền bĩ thì ngọn lửa này sẽ chuyển thành "ngọn lửa trong nội bộ" của chế độ cầm quyền Bắc Kinh.

Vậy đó. Quí bạn hãy bình tĩnh trong mọi quan sát & bình luận trong thời gian tới đây.

Nguyễn Chương
-------------------------------------------------------------------------
(*) Nguồn tham khảo, mời đọc: https://www.facebook.com/An.Dan.Nguyen2010/posts/559005181326495





1 nhận xét

Quảng Cáo