Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

XEM CHO BIẾT TRUNG ĐẠI LÀ NHƯ THẾ NÀO

XEM CHO BIẾT TRUNG ĐẠI LÀ NHƯ THẾ NÀO Toàn đại thiếu gia, đại tiểu thư không đấy, ad biết có Lester Shum học trường này, mới SV năm 3 ...

XEM CHO BIẾT TRUNG ĐẠI LÀ NHƯ THẾ NÀO

Toàn đại thiếu gia, đại tiểu thư không đấy, ad biết có Lester Shum học trường này, mới SV năm 3 mà đã cãi thắng Lâm Trịnh Nguyệt Nga năm 2014 đang làm thư ký đặc khu trưởng.

3 ngày nay các trận chiến giữa cảnh sát và sinh viên trường Đại Học Trung Văn Hong Kong(Chinese University of HK - CUHK) xảy ra rất quyết liệt. Vậy đại học CUHK này là đại học như thế nào? Có giỏi không? và tại sao các cảnh sát phải dè chừng các em sinh viên trường này? Mời các bạn xem vài nét sơ sơ hết hồn chơi. 
_________________________
Đại học Trung  Văn HK (CUHK) là một trường đại học nghiên cứu công lập ở Shatin, Hồng Kông chính thức được thành lập vào năm 1963 được Hội đồng Lập pháp Hồng Kông cấp phép. Đây là trường đại học lâu đời thứ hai của lãnh thổ và được thành lập như một liên đoàn gồm ba trường cao đẳng hiện tại - Chung Chi College, New Asia College và United College - trường lâu đời nhất được thành lập vào năm 1949. 

Ngày nay, CUHK được tổ chức thành chín trường đại học cấu thành và tám khoa học thuật. Trường đại học hoạt động bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung, mặc dù các lớp học ở hầu hết các trường đại học đều được dạy bằng tiếng Anh. Bốn người đoạt giải Nobel xuất thân từ trường đại học này và đây là tổ chức đại học duy nhất ở Hồng Kông có người nhận giải thưởng Nobel, giải thưởng Turing, giải thưởng Fields  và giải thưởng Veblen. Trường được Hội đồng Lập pháp trợ cấp hàng năm số tiền lên đến hàng triệu đô la, ngoài ra còn các nguồn thu lớn khác từ các cựu sinh viên thành đạt, các quỹ đầu tư, sinh viên và du học sinh. 

Hiện trường CUHK được trang Top University xếp hạng 46 trên thế giới và là trường Đại Học trong hàng số 1 tại Hong Kong. Đại học này là niềm mơ ước của các học sinh trung học và cả các bậc phụ huynh. Theo lời của người bạn CSQ đang dạy đại học này tại Hong Kong xác nhận thì các sinh viên được vào trường phải là những sinh viên có học lực rất xuất sắc và đa số xuất thân thượng lưu và có bố mẹ cũng thuộc hàng tinh hoa. Những sinh viên trường đại học khác đều khen sinh viên CUHK nói tiếng Anh chuẩn Anh, giao tiếp tốt nhưng có điều hơi ngạo mạn. Nên sinh viên trường CUHK được các sinh viên đại học khác ở HK vừa nể phục nhưng vừa ghét.

Trong các bản tin tiếng Hoa mấy ngày nay trên mạng thì đa số các bình luận của độc giả nhìn nhận là cảnh sát chọn trường này để bắt nạt là một sai lầm lớn, vì các sinh viên ở đây với gia thế không tầm thường và kiến thức hiểu biết rất cao, cảnh sát khó lòng thắng được những đối tượng trẻ tuổi và ưu tú nhất Hong Kong này. Chưa kể nền tảng gia đình, nếu cảnh sát mạnh tay thì các đấng phụ huynh có tài chính, quan hệ, thế lực và quyền lực phía sau sẽ không để lực lượng cảnh sát được yên. 
_________________________
Mời các bạn đi 1 vòng khuôn viên trường.        

Logo của trường với Moto:  博文約禮 ( Bác Văn Ước Lễ - nghĩa là Học Cao (để) Giữ Lễ Nghĩa Đức Hạnh)









































Không có nhận xét nào

Quảng Cáo