Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÁN NÓN CỐI.

BÁN NÓN CỐI. Hiện tượng  bán nón cối trong cộng đồng người Việt Nam ở nước  ngoài là khá phổ biến. Đúng  ra đối với một người nào đó phát ng...

BÁN NÓN CỐI.

Hiện tượng  bán nón cối trong cộng đồng người Việt Nam ở nước  ngoài là khá phổ biến. Đúng  ra đối với một người nào đó phát ngôn, nhận định sai ( chẳng hạn như MC Nguyễn Ngọc Ngạn) thì chỉ nên phân tích, dùng lập luận, dẫn chứng để  chỉ ra cái sai của ông ấy, như vậy mới có sức thuyết phục. Một số không ít người Việt lại dùng cái sai này để  chụp mũ, bán nón cối là rất cực đoan.

Ai là thành phần chuyên chụp mũ ?

Đó  là những người ủng hộ các chế độ  độc  tài.
- Cộng sản ( độc  tài đảng trị) chuyên chụp mũ những người  dân chủ là phản động .
- Chế độ  độc  tài Lý Thừa Vãn, Park Chung Hee chuyên chụp mũ các sinh viên đấu  tranh dân chủ Hàn Quốc từ 1948-1988 là cộng sản để  đàn  áp.

Những người có tư tưởng dân chủ rất ít khi quy kết, chụp mũ những người khác ý kiến với mình, vì họ hiểu rõ cái gọi là "bất đồng  chính kiến" "tự do ngôn luận", " đối  lập hợp pháp".

Những người đấu  tranh dân chủ chỉ phê phán chỉ trích những người ủng hộ, thần tượng  hóa một cá nhân, gia đình, đảng phái, đàn  áp đối  lập và nhân quyền.Tuy nhiên họ sẽ bị những thành phần cực đoan này chụp mũ trở lại là cộng sản dù những kẻ này   và cộng sản ở cùng một phe là không tôn trọng các ý kiến khác biệt.

Nguyễn Ngọc Ngạn có thể phát biểu sai nhưng bán cho ông ta cái nón cối là vô lý. Bởi từ ngày vượt biển ra đi ông đã  không về nước vì chống lại chế độ  độc  tài CS.

Ông  Ngạn chỉ có thể là người theo tư tưởng  cánh tả. Trong xã hội dân chủ những người cánh tả phê phán cánh hữu là bình thường. Những gì ông ấy nói sai chúng ta có thể phân tích để  chỉ ra cái sai của ông ấy vì quyền tự do ngôn luận này sẽ bị phản ứng bởi một quyền tự do ngôn luận khác. Tuy nhiên đừng  bao giờ vì cái sai ấy để  quy kết, chụp mũ. Bởi nếu  làm điều ấy họ sẽ không khác gì cộng sản đang làm với những người  đấu  tranh dân chủ trong nước  hiện nay.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo