Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÓNG ĐÁ VÀ ẢO TƯỞNG CHIẾN THẮNG - VIỆT NAM BẮT KỊP THẾ GIỚI

[ BÓNG ĐÁ VÀ ẢO TƯỞNG CHIẾN THẮNG - VIỆT NAM BẮT KỊP THẾ GIỚI ] Sự phát triển vượt trội của Đội Tuyển Bóng Đá Việt Nam (ĐTVN) ở các giải k...

[BÓNG ĐÁ VÀ ẢO TƯỞNG CHIẾN THẮNG - VIỆT NAM BẮT KỊP THẾ GIỚI] Sự phát triển vượt trội của Đội Tuyển Bóng Đá Việt Nam (ĐTVN) ở các giải khu vực và châu lục là một điều rất đáng mừng. Hiện tại thì ở Đông Nam Á thì ĐTVN chiếm ưu thế và có thể nói là đội mạnh nhất. Khó ai có thể cản được thế hệ vàng hiện tại.



Cũng chính vì vậy mà nó đã bị lợi dụng để làm lu mờ mọi vấn đề khác. Các nhà bình luận và báo chí thì giật tít đầy tự hào, các cổ động viên thì cảm giác như mình đang đắm chìm trong sự sung sướng.

Nhưng chỉ cần bình tĩnh và nhận xét về hiện tại thì sẽ thấy rằng ngoài chiến thắng trên sân bóng thì Việt Nam thất bại và thua kém ở mọi mặt, đi đầu là kinh tế.

Với GDP đầu người hiện tại là $2,340 và mức tăng trưởng 6-7% mỗi năm thì mất bao lâu để bắt kịp với các quốc gia khác trong khu vực. Hãy so sánh nhé.

1. Phillipines - GDP đầu người $2,988 - Cần 3.6 năm để qua mặt.
2. Indonesia - GDP đầu người $3,846 - Cần 7.3 năm để ở mức tương tự.
3. Thái Lan - GDP đầu người $6,590 - Cần 15.3 năm để bắt kịp.
4. Malaysia - GDP đầu người $9,944 - Cần 21.4 năm tăng trưởng không ngừng để đuổi kịp.
5. Singapore - GDP đầu người $57,000 - Cần 47 năm tăng trưởng không ngừng để theo kịp.

Với điều kiện là năm nào cũng phải tăng trưởng ít nhất 7% và các quốc gia khác dậm chân tại chỗ. Nếu họ phát triển vài phần trăm thì thời hạn để bắt kịp kéo dài đến gấp 10-20 lần hoặc không bao giờ.

Chúng ta thắng vài trận bóng nhưng thua kém về tất cả. Vậy có gì để tự hào. Vô địch trên sân bóng nhưng dân nghèo phải đi sang nước khác xuất khẩu lao động, môi trường càng ô nhiễm và giá trị hộ chiếu vẫn đứng áp chót.

Sự ảo giác chiến thắng đã cho chính quyền một công cụ để đánh lạc hướng dư luận và khiến dân chúng quên đi những bất công họ đang gánh phải. Đừng mãi tự hào vì thắng vài trận bóng, vì bên ngoài sân cỏ, chúng ta thất bại toàn tập và là trò cười của thiên hạ. [04.12.2019]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo