Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GIÀ VÀ LẦM CẨM THẬT RỒI ( chuyện vui cuối năm)

GIÀ VÀ LẦM CẨM THẬT RỒI ( chuyện vui cuối năm) Hôm qua trên truyền hình, khi nghe TBT, Chủ tịch nước dẫn lời của World Bank: “Mây đen phủ lê...

GIÀ VÀ LẦM CẨM THẬT RỒI ( chuyện vui cuối năm)

Hôm qua trên truyền hình, khi nghe TBT, Chủ tịch nước dẫn lời của World Bank: “Mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời đang tỏa sáng ở Việt Nam”, tôi hoảng quá, định gọi điện cho con cái ở Đức về Việt Nam ngay. Vì vẫn nhớ lời cha ông dặn: ở đời nên bỏ chỗ tối về chỗ sáng. 

Nhưng vừa nhấc máy lên, bà vợ tôi ngăn lại: “Này ai nói thế? Ông có thể tin chủ tịch nước, nhưng đừng tin bọn khác, chúng đều là thế lực phản động đấy”. Tôi cãi lại: “nhưng đây là ý kiến của World Bank kia mà”. Vợ tôi trừng mắt: “Bank nào cũng thế thôi, cũng đều là thằng điên cả. Chỉ có thằng điên mới nói thế”. Tôi ngồi im, không nói thêm gì. Bà vợ tôi lại chỉ vào 1 bài báo và bảo: “Đây, ông đọc đi!”. Tôi cắm cúi đọc bài “Hộ chiếu Việt Nam quyền lực thứ mấy thế giới ?” đăng trên tờ laodong.vn và thấy mấy thông tin sau: 
“Theo bảng chỉ số xếp hạng Henley quý 4.2019, hộ chiếu Việt Nam đứng thứ 90 cùng với Turkmenistan và Trung Phi, được miễn visa tới 51 nước và vùng lãnh thổ. 
Nhật Bản và Singapore vẫn là những hộ chiếu thân thiện nhất thế giới, đứng đầu danh sách nhờ miễn visa tới 190 nước.
Ở vị trí thứ hai là Hàn Quốc, Phần Lan và Đức. Công dân của 3 nước này có thể nhập cảnh 188 nước và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới mà không cần thị thực…”
Chưa đọc hết thì lại thấy bà vợ lẩm bẩm: “Thế ông có còn định gọi chúng nó về nữa không? Nghe người ta nói thì cũng phải nghĩ cái đã sao vội vàng tin dễ thế? Già và lẩm cẩm thật rồi !”

Vợ tôi nhiều lần nói sai, nhưng hình như chuyện này bà ấy đúng thì phải. Đúng là già và lẩm cẩm thật rồi.

HN, ngày cuối năm 2019.
ảnh 2-3:Hà Nôi; ảnh 4-5: Frankfurt (Germany)











Không có nhận xét nào

Quảng Cáo