Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HUNG TIN DỒN DẬP ĐẾN VỚI TÀU CỘNG VÀ CÁC CHƯ HẦU

HUNG TIN DỒN DẬP ĐẾN VỚI TÀU CỘNG VÀ CÁC CHƯ HẦU Tổng thống Trump vừa kết thúc hai hiệp định thương mại khổng lồ sẽ mang lại hàng trăm ngàn ...

HUNG TIN DỒN DẬP ĐẾN VỚI TÀU CỘNG VÀ CÁC CHƯ HẦU
Tổng thống Trump vừa kết thúc hai hiệp định thương mại khổng lồ sẽ mang lại hàng trăm ngàn việc làm cho nước Mỹ đó là Hiệp định thương mại USMCA và thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Tàu cộng và bây giờ chánh quyền của ông đang hướng đến một mục tiêu khác với Ấn Độ.

Quốc gia châu Á này là đối tác thương mại lớn thứ chín của Mỹ, chiếm khoảng 143 tỷ Mỹ kim giao dịch hàng hóa và dịch vụ và Washington muốn New Delhi giảm thuế đối với các sản phẩm của Mỹ.

Nói riêng với Maria Bartiromo của FOX Business, ông Peter Peter Navarro, giám đốc văn phòng chánh sách thương mại - sản xuất và trợ lý của tổng thống Donald Trump nói rằng:

- Tui thích nói đùa, Ấn Độ là đại gia về thuế quan. Họ thực sự có mức thuế cao nhất trên thế giới của bất kỳ quốc gia lớn nào. 

- Tổng thống Donald Trump là một "fan hâm mộ lớn của Đạo luật thương mại đối ứng", điều này sẽ cho phép Mỹ khớp thuế quan từ một đối tác thương mại, 90% thời gian, Ấn Độ tính thuế cho chúng tui cao hơn so với chúng tui tính thuế với họ.

Có được thỏa thuận thương mại với Mexico, Canada, Nhựt Bổn, Nam Hàn và sắp tới sẽ là Anh Quốc, Ấn Độ thì Tàu cộng có muốn lật lọng cũng không thể cứu vãn được tình hình và Việt cộng thì thê thảm, bi đát, tan nát hơn khi trở thành con trâu chậm uống nước đục./.

Tran Hung.



KHI MỸ - ẤN THẮT CHẶT TÌNH THÂM, IRAN VÀ TÀU CỘNG TÁI XANH MẶT MÀY

Tuy vẫn có những khác biệt trong thương vụ song phương Mỹ - Ấn bởi chính sách Nước Mỹ là trên hết của tổng thống Donald Trump, tuy nhiên thời gian gần đây giữa Mỹ và Ấn Độ có một sự đồng điệu rõ nét trong lãnh vực thương mại với Tàu cộng đó là dân Mỹ ủng hộ chính sách thuế quan của ông Trump áp dụng với hàng hóa của Tàu cộng còn Hiệp hội thương nhân Ấn Độ thì kêu gọi toàn quốc tẩy chay hàng hóa của Tàu cộng và yêu cầu chánh quyền của Thủ tướng Modi đánh thuế lên hàng hóa của Tàu cộng ở mức 500%.

Hôm qua, với hơn 50 ngàn người Mỹ gốc Ấn đã tới sân vận động động NRG, thành phố Houston, tiểu bang Texas trong một sự kiện đặc biệt chào đón tổng thống Donald Trump cùng thủ tướng Modi. Tại đây ông Modi đã hết lời ngợi khen tổng thống Donald Trump, đồng thời ông cũng quảng bá cho chiến tranh tranh cử của tổng thống Donald Trump vào năm 2020 với khẩu hiệu "Baar Abki, Trump sarkar”, nghĩa là “Lần này, một quốc gia của Trump”. Có thể nói đây là một thắng lợi tinh thần to lớn mà ông Trump có được trong buổi mít tinh này. Đáp lại tấm thịnh tình của thủ tướng Modi, tổng thống Donald Trump cho hay Mỹ và Ấn Độ sẽ thúc đẩy thương mại, tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung và thậm chí hợp tác trong việc thám thính không gian.

Trước đó, ông Trump cũng đã mở quốc yến chiêu đãi Thủ tướng Morrison và sắp tới đây tổng thống Donald Trump cùng với thủ tướng Nhựt Bổn Abe Shinzo. Như vậy Tứ Giác Kim Cương trong chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương đã được gia cường chắc chắn hơn để bóp chết Tàu cộng ngay cửa ngõ của nó. Ngoài ra, khi tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Modi đã hòa ca thì tương lai của Iran vốn dĩ đã xám xịt giờ đây còn bế tắc hơn sau phi vụ phá hoại các cơ sở dầu mỏ của Arab Saudi.

Việc ông Modi chọn Houston, Texas nơi có khoảng 150 ngàn người Mỹ gốc Ấn Độ trong số gần 3,5 triệu người Ấn đang định cư ở Mỹ không vì số đông mà vì một ý nghĩa sâu xa đó là DẦU MỎ. Houston là thành phần công nghiệp năng lượng lớn nhứt thế giới đặc biệt là dầu mỏ.Theo thông tin từ Bộ Năng lượng Mỹ, sản lượng dầu thô của Mỹ tiếp tục tăng trong tháng 8/2018, đạt gần 11 triệu thùng/ngày và đưa Mỹ trở thành nhà sản xuất dầu thô lớn nhút thế giới, vượt qua Nga và Saudi Arabia, lần đầu tiên kể từ năm 1973. Nước Mỹ có được kỳ tích này là nhờ vào sự bùng nổ của dầu đá phiến Mỹ mà trọng tâm là Texas, đặc biệt là lòng chảo Permian - Permian Basin là lưu vực trầm tích lớn ở phía Tây Texas, nơi có trữ lượng dầu mỏ, khí đốt thiên nhiên và khoáng chất Kali rất lớn.

Vì vậy, việc ông Modi chọn Houston, Texas để làm nơi mít tinh vận động tranh cử cho tổng thống Donald Trump là một thông điệp cho thấy Ấn Độ hy vọng sẽ là bạn hàng dầu mỏ lớn của Texas. Bởi vì hiện nay hai bạn hàng dầu mỏ lớn của Ấn Độ là Venezuela và Iran đang bị Mỹ cắt van, đặc biệt là Iran sau những xung nhịp gần đây khiến Mỹ phải gia tăng lịnh trừng phạt lên Iran mà những bạn hàng dầu mỏ truyền thống của Iran cũng sẽ bị vạ lây nếu vẫn dây dưa mua dầu mỏ của Iran, trong đó có Ấn Độ.

Cụ thể vào hôm 29/8/2019, kênh Press TV dẫn lời Đại sứ Iran tại Ấn Độ là Chegeni tại một cuộc gặp với các doanh nhân Ấn Độ nói rằng, thỏa thuận thương mại ưu đãi (PTA) giữa Iran và Ấn Độ sẽ giúp thương mại song phương "rẻ hơn và giản tiện hơn". Hai nước sẽ tiến hành một vòng đàm phán mới ở New Delhi để hoàn tất một số thủ tục trước khi ký kết PTA. Chegeni lưu ý Iran và Ấn Độ đã đạt được tiến bộ lớn trong việc thúc đẩy thương mại song phương trong những năm qua, bất chấp các biện pháp trừng phạt của Mỹ, bằng việc ký kết tổng cộng 26 thỏa thuận và bản ghi nhớ về hợp tác kinh tế và thương mại. Hai nước cũng có một cơ chế riêng về trao đổi hàng hóa để tránh những tác động từ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với hợp tác kinh tế. Đại sứ Chegeni bày tỏ hy vọng thương mại hai chiều giữa Iran và Ấn Độ sẽ tăng từ 17,5 tỷ USD năm 2018 lên 50 tỷ USD trong tương lai. 

Tuy nhiên, sau khi Iran bị cáo buộc là thủ phạm tấn công vào các cơ sở dầu mỏ của Arab Saudi vào hôm 14/9 vừa rồi, mọi con đường giao thương của Iran sẽ bị Mỹ chặt đứt mà Ấn Độ cũng không ngoại lệ và cũng chẳng dại dột gì đi làm ăn với một kẻ phá hoại là Iran để bị vạ lây. Sự nhanh chân của ông Modi cùng với tình cảm tuyệt vời giữa ông này với tổng thống Donald Trump sẽ làm cho Iran thêm bế tắc trong lãnh vực kinh tế đồng thời đã mất đi cơ hội để Tàu cộng được chen chân vào danh sách bạn hàng dầu mỏ của Texas khi Iran bị cô lập hoàn toàn. 

Sự hiện diện của ông Modi tại Houston, Texas sẽ giúp cho ông Trump có được một lượng phiếu bầu không nhỏ trong tổng số gần 3,5 người Mỹ gốc Ấn Độ, đồng thời sẽ củng cố thêm niềm tin chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương giữa Mỹ với Ấn Độ cũng như trợ lực cho Mỹ bóp chết nền kinh tế què quặt của Iran, đổi lại Ấn Độ sẽ có lượng dầu mỏ thay thế cho nguồn cung từ Venezuela, Iran.

Nhưng trên hết, sự hiện diện của ông Modi tại kinh đô dầu mỏ Texas sẽ dẫn tới việc Tàu cộng sẽ bị gạt ra khỏi danh sách bạn hàng dầu mỏ của Texas để buộc nó trở thành một thây ma chết khát dầu mỏ, buộc nó đâm đầu vào Biển Đông để ăn cướp dầu mỏ nơi đây. Hành động này của Tàu cộng sẽ kích hoạt cho Dự án luật trừng phạt Tàu cộng ở Biển Hoa Đông và Biển Đông sớm trở thành Đạo luật thực thi, Đạo luật này cùng với những đạo luật nhơn quyền nhắm vào Tàu cộng để kích hoạt cho các khu tự trị và đặc khu Hong Kong xông pha giành quyền tự quyết cho dân tộc, mở ra một bức tranh sụp đổ của Liên Sô ứng nghiệm vào Tàu cộng./.

Tran Hung.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo