Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỘT ĐẤT NƯỚC HẾT TIỀN

MỘT ĐẤT NƯỚC HẾT TIỀN 9000 tỷ có lớn không ? Rất lớn. Chúng ta thậm chí có nhiều người không có nổi 80 triệu VND.  Khi một tổ chức tội phạm ...

MỘT ĐẤT NƯỚC HẾT TIỀN

9000 tỷ có lớn không ? Rất lớn. Chúng ta thậm chí có nhiều người không có nổi 80 triệu VND. 

Khi một tổ chức tội phạm lấy cắp 9000 tỷ trong ngân sách thì gây ra sự thiệt hại, khi họ trả lại thì đó là điều rất vui mừng. Nhưng trong bình diện một quốc gia, thì 9000 tỷ chỉ là con số lẻ trên tổng GDP một năm là 250 tỷ USD. 

Lực lượng bảo vệ pháp luật đông đúc của ba ngành  tố tụng với tầng tầng bộ luật, vô vàn nghị quyết, nắm giữ trong tay trang thiết bị hiện đại đã không thể truy tìm số tiền đó nên cả hệ thống chính trị rất vui mừng khi được tổ chức tội phạm trả lại. Nó giống như sự vui mừng của một kẻ đói ăn được mời một bữa tiệc ngon.

Tại sao không đặt ra cho kẻ phạm tội câu nói là “dù các anh không trả thì chúng tôi vẫn truy thu được” mà lại hồ hởi vui mừng chấp nhận một sự xét xử khoan hồng quá độ và chê cười của người dân ?

Chính quyền và pháp luật nào cũng có những hệ giá trị của nó. Một chính quyền đang quản lý 250 tỷ USD mà phải vui mừng và tự cho là thành công khi kẻ tội phạm trả lại vẻn vẹn 8000 tỷ thì đó là một nhà nước quá đỗi nghèo nàn.

Dầu sao thì sau 100 năm, nghề “xe ôm” của ta đã công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

H.M



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo