Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NỀN DÂN CHỦ CỦA ĐÀI LOAN SẼ RA SAO SAU NGÀY 11/1/2020?

NỀN DÂN CHỦ CỦA ĐÀI LOAN SẼ RA SAO SAU NGÀY 11/1/2020? Cuộc bỏ phiếu tranh cử Tổng thống sẽ diễn ra vào 11/1/2020, sắp tới rồi. Bà Thái Anh ...

NỀN DÂN CHỦ CỦA ĐÀI LOAN SẼ RA SAO SAU NGÀY 11/1/2020?

Cuộc bỏ phiếu tranh cử Tổng thống sẽ diễn ra vào 11/1/2020, sắp tới rồi. Bà Thái Anh Văn tuyên bố bà kiên quyết bảo vệ tự do và lối sống của người dân Đài Loan. Đồng thời, trái với tin đồn, bà Thái khẳng định vẫn giữ tên nước là TRUNG HOA DÂN QUỐC (chớ không đổi thành "Đài Loan dân quốc") - bởi vì thể chế này đã tồn tại từ năm 1911, hơn một thế kỷ, khai sinh nền cộng hòa sau khi đánh đổ chế độ quân chủ (nhà Thanh) trên Hoa lục! Sau đó chẳng may vào cuối 1949 phải dời qua Đài Loan, nhưng vẫn kiên cường trụ vững đến nay được 70 năm.

Đối thủ của bà là ông Hàn Quốc Du bên Quốc dân đảng. Ông Hàn cho rằng việc giao thiệp của ông với Bắc Kinh là cần thiết để bảo đảm tương lai kinh tế cho đảo quốc. Tuy nhiên, ông Hàn cũng đủ khôn khéo để cam kết với người dân Đài Loan là ông, cũng như bà Thái, đều không chấp nhận mô hình "một quốc gia, hai chế độ" do Bắc Kinh đưa ra như một mồi nhử. 

Bài học người dân Hương Cảng bị trấn áp đã phá sập ảo tưởng về "một quốc gia, hai chế độ". 

Tuy nhiên, theo tiết lộ của một điệp viên Hoa cộng xin tỵ nạn tại Úc, cho biết rằng: Bắc Kinh tung tiền mua chuộc nhiều cơ quan truyền thông tại Đài Loan để hậu thuẫn cho Hàn Quốc Du. Bắc Kinh muốn ông Hàn làm tổng thống thay vì bà Thái.

Nguyễn Chương MT



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo