Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THÔNG ĐIỆP CON SỐ 456% THUẾ MỸ ÁP LÊN THÉP VIỆT NAM

THÔNG ĐIỆP CON SỐ 456% THUẾ MỸ ÁP LÊN THÉP VIỆT NAM Tại sao không là 450%, 500% hay là một con số khác mà là 456% thuế quan áp lên thép Việt...

THÔNG ĐIỆP CON SỐ 456% THUẾ MỸ ÁP LÊN THÉP VIỆT NAM

Tại sao không là 450%, 500% hay là một con số khác mà là 456% thuế quan áp lên thép Việt Nam nhập cảng vào Mỹ ?

Dĩ nhiên mức thuế bao nhiêu % là do Bộ Thương mại, Bộ Tài chánh,... họ tính toán theo các sắc thuế của Mỹ. Tuy nhiên người Mỹ có nét độc đáo riêng của họ là họ luôn gởi các thông điệp tới đối phương qua những chữ viết, con số mà ở đây con số 456% mức thuế quan áp lên thép Việt Nam là một thí dụ.

Số 4 trong 456% là nhắc tới 4 tỉnh Trung phần bị ảnh hưởng trực tiếp của thảm họa môi trường do Formosa gây ra.

Số 5 trong 456% là nhắc tới số tiền 500 triệu Mỹ kim mà Formosa cam kết bồi thường thiệt hại cho ngư dân 4 tỉnh Trung phần.

Số 6 trong 456% là nhắc tới ngày cá bắt đầu chết do thảm họa Formosa cũng là tháng mà Formosa cúi đầu nhận tội và cam kết bồi thường thiệt hại và cũng là con số cuối cùng trong năm mà Formosa đầu độc biển cả. Ngày cá chết là ngày 06/4/2016. Tháng 6/2016 Formosa cúi đầu nhận tội và cam kết bồi thường thiệt hại.

Đoán đại cho vui trước khi chờ kết quả bỏ phiếu luận tội tổng thống tại Hạ viện, đoán đại nhưng nó cũng có lý của nó chớ chẳng phải phán như đám cán ngố của Việt cộng là cá chết do tiếng ồn, do thủy triều đỏ,... và hải sản miền Trung không nhiễm độc dù biển nơi đây bị Formosa đầu độc, hải sản chết lềnh dềnh./.

Tran Hung.







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo