Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ TRƯỜNG HỢP CỦA NGUYỄN NGỌC NGẠN

Đọc các STT của các "chính trị da" nhà ta trên mạng mà cười thầm. Tôi có quan điểm bảo vệ các chính sách của ông Trump và nhiều bà...

Đọc các STT của các "chính trị da" nhà ta trên mạng mà cười thầm. Tôi có quan điểm bảo vệ các chính sách của ông Trump và nhiều bài phân tích ủng hộ quan điểm của ông ấy như : rút ra khỏi TPP, hiệp ước biến đổi  khí hậu, chính  sách kinh tế , nhập cư, xây tường biên giới, chiến tranh thương mại với Trung Quốc...Và cũng có bài viết phân tích ngay cái sai của ông Ngạn trong phát biểu về nhập cư của ông Trump mới đây.

Nhưng tôi cười vì người Việt chúng ta hay có những suy nghĩ không rành mạch, từ đó lẫn lộn  giữa quốc gia và đảng phái chính trị.
- Thứ nhất ông Trump không hề đại  diện cho nước Mỹ mà chỉ đại  diện cho một khuynh hướng  chính trị, hiện tại  là cánh hữu đang cầm quyền tại Mỹ.
- Thứ hai hiến pháp Mỹ có cơ chế "checks and balances" quy định  về kiểm soát và cân bằng quyền lực trong đó  có kiểm soát trong cả  ba ngành hành pháp, lập pháp, tư pháp, giữa 2 đảng  và ngay trong cùng một đảng. Trên lĩnh vực truyền thông luôn có 2 khuynh hướng :ủng hộ và chống đối vị tổng thống đang cầm quyền.

Như vậy trong một chế độ dân chủ luôn khác với chế độ độc tài. Trong chế độ độc  tài nếu nói xấu lãnh tụ bị quy vào tội phản quốc, ở chế độ dân chủ mọi công dân đều  được phép nói trái ý với đảng, chính trị gia đang cầm quyền. Đó  là quyền tự do ngôn luận.Chỉ khi nào anh đưa ra thông tin bịa đặt  thì mới bị kiện về tội phỉ báng.

Ông Trump có quan điểm về Việt Nam như thế nào thì người Việt hải ngoại vẫn có quyền phê phán ông ta dù đúng  hay sai.Nếu họ phê phán sai , bạn có quyền dùng một quyền tự do ngôn luận khác để  bác bỏ.

Những người phê phán ông Trump chưa chắc là cộng sản vì báo chí cộng sản vẫn ủng hộ ông Trump, tuy nhiên chắc đến  90% là những người theo tư tưởng cánh tả . Hiến pháp Mỹ quy định  truyền thông cánh tả (đối lập) có quyền chỉ trích cánh hữu đang cầm quyền . Và ông Ngạn dù ở đâu vẫn có quyền có quan điểm riêng của mình.Ông Ngạn chống ông Trump không liên quan đến  việc chống cộng sản của ông ấy. Không thể dùng tam đoạn luận để  suy diễn ở đây.Nếu các bạn quy kết chụp  mũ như thế sau này nước Việt sẽ rơi vào một chế độ  độc  tài tương tự như cộng sản hiện nay.Cứ ai nói trái ý với tổng thống là bị quy kết ,chụp mũ.Evelyn Beatrice Hall đã có câu nói rất sâu sắc về vấn đề  này :

"Tôi có thể không đồng ý những điều anh nói, nhưng tôi có thể chết để bảo vệ quyền anh được nói những điều đó".

Ông  Ngạn đã  có nhiều nhận định rất đúng đắn về chế độ CSVN trên Paris by Night khiến tuyên giáo CSVN cũng phải cho ông là một tên phản động dưới vỏ bọc MC. Bây giờ chỉ vì quan điểm cánh tả của ông ấy mà đẩy ông về phía cộng sản là không khách quan. Ngay cả chính các bạn trong đời  thường  vẫn hay bị những kẻ quá cực đoan chụp mũ CS như thường nhưng bằng chứng đâu ? Chỉ là những suy diễn chủ quan.

Nếu là thời chiến các chế độ  độc  tài thường đem ra đấu tố và quy chụp trong những bộ luật rừng. Sau đó  bỏ tù hay xử tử hình. Cái này gọi là "đàn áp  đối  lập".

Đó  là nguyên nhân  vì sao tôi hay nói Việt Nam chỉ có thể  xây dựng nên một chế độ  độc  tài chứ rất khó có lý trí để  xây dựng được  một chế độ  dân chủ.

Dương Hoài Linh

PS: Mình không ưa Trump hay ghét Trump, cũng như không ghét gì anh Ngạn MC.

Anh Ngạn làm MC, anh ấy dẫn chương trình ca nhạc mà nói chuyện chính sách của Mỹ này nọ tại một đêm nhạc thuần tuý nghệ thuật như vậy hỏi có được không?

Mọi người bảo anh ấy được quyền, vì tự do ngôn luận à?

Mai Khôi ra đường cầm biển có chữ " đái lên Trump" , mình đâu ý kiến gì. Đấy là quyền tự do ngôn luận của cô ấy thể hiện ở vị trí cá nhân của cô ấy.

Ông Hoàng bên Houston mà mình hay đến ở, thân như anh em ruột, ông ấy suốt ngày chửi Trump. Mình chưa bao giờ nghĩ gì cả, thậm chí vài hôm không thấy ông lên Facebook chửi là lo ông ấy có bị ốm đau gì không.

Còn anh Ngạn, lẽ ra anh phải xin lỗi mọi người có mặt hôm đó vì anh đã lợi dụng vị trí MC để bày tỏ bức xúc cá nhân anh với Trump. Anh quá coi thường những người tổ chức và người mua vé xem ca nhạc, anh ngạo mạn tự tin ảnh hưởng của anh, anh nghĩ tầm anh lên sân khấu nói cái mẹ gì thiên hạ cũng mghe hết. Thế anh mới thản nhiên chỉ trích Trump và nói chuyện Canada và Mỹ này nọ cho khán thỉnh giả đến chương trình ca nhạc nghe.

Người chuyên nghiệp và có lương tâm với nghề nghiệp, không bao giờ họ lợi dụng vị trí được giao làm việc này để tranh thủ làm việc khác.

Mà anh cũng bài bản lắm, tiếc là không kịp thu trước lúc a nói về Trump, anh nói mọi người không nên " lai trim". Anh bảo mình mất tièn đến nghe nhạc, sao phải " lai trim " cho những người ở nhà không chịu mất tiền đi xem làm gì. Anh nói thế mọi người cười ồ lên và bỏ đt xuống hết. Sau đó a nói về Trump và chính sách của Trump như kiểu tuyên giáo cộng sản.

Hỏi anh câu này, anh bảo mất tiền đi xem ca nhạc, không nên " lai trim" cho người ở nhà không chịu bỏ tiền đi. Vậy mất tiền đi xem ca nhạc mà nghe anh nói chuyện không liên quan gì đến văn hoá, nghệ thuật thì chấp nhận được à?  Cá nhán anh ghét thằng tổng thống nước nào là a có quyền nói trước những khán thính giả mua vé xem ca nhạc được à?



2 nhận xét

  1. Thủa Dương Hoài Linh,
    Tất cả những gì anh nêu đều đúng dựa trên Tự Do Ngôn Luận bên ngoài Vn, nhủng chỉ một điểm anh rất sai. Xin thưa, khi ông NNN đưa ra một dữ liệu di trú sai hoàn toàn (50 ngàn ngừoi Mỹ...), anh không thể biện bạch chuyện tự do ngôn luận với chuyện nói SAI be bét của NNN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NNN bị ma nhập hay sao ah ? Ô ấy viết truyện ma nhiều giờ bị ma nhập rồi.

      Xóa

Quảng Cáo