Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

AI SẼ THẮNG ?

AI SẼ THẮNG ?  Chỉ vài tuần nữa là các cuộc bỏ phiếu cho chức vụ TT của Hoa Kỳ bắt đầu, nó là cuộc đua giữa Donald Trump với đảng Dân chủ, h...

AI SẼ THẮNG ?

 Chỉ vài tuần nữa là các cuộc bỏ phiếu cho chức vụ TT của Hoa Kỳ bắt đầu, nó là cuộc đua giữa Donald Trump với đảng Dân chủ, hiện chưa chọn được ai.

Cuộc họp kín của  đảng Dân chủ ở Iowa bắt đầu sau ba tuần nữa. Ai thắng? Cho đến nay không ai thắng, mặc dù nhiều ứng cử viên đã thua.

Người mới nhất rời khỏi cuộc đua là Thượng nghị sĩ Cory Booker của New Jersey, một người da màu , được coi là trẻ nhất (49 tuổi) và sáng giá nhất của đảng Dân chủ  trong việc chạy đua vào Nhà Trắng. Booker đã dành phần lớn năm 2019 để tìm kiếm một chủ đề cho chiến dịch tranh cử.  Một nhà báo nhận xét : “Cuối cùng, ông Booker quyết định trở thành ứng cử viên "điên nhất", nếu trúng cử thì sẽ là  tổng thống "điên nhất" trong lịch sử.
Hãy nghe ông ta nói :

“Vào ngày đầu tiên (làm tổng thống), tôi sẽ đảm bảo rằng, ưu tiên số một,  tôi sẽ chấm dứt các chính sách ICE,  các chính sách Hải quan và Biên giới đang vi phạm nhân quyền.
Bạn không thể mù quáng trước tác động của các thế hệ phân biệt chủng tộc và quyền lực tối cao được viết thành luật của chúng ta qua nhiều thế kỷ. “Quyền lực trắng” đã làm xáo trộn nền tảng của đất nước này và tiếp tục tồn tại trong những chênh lệch chủng tộc và bất bình đẳng sâu sắc ngày nay.
Khi hành tinh lâm vào tình trạng nguy hiểm trong quá khứ, ai đã tiến lên để cứu Trái đất khỏi tai họa của chế độ Đức quốc xã và toàn trị? Chúng tôi đã tiến lên (Ám chỉ chính phủ của Trump là phát xít)”.
Hết trích.

Buồn cười ở chỗ, sau khi Booker “bỏ học” thì đảng Dân chủ còn lại toàn là các ứng cử viên da trắng, trong khi đảng này luôn kêu gào là chống phân biệt chủng tộc.

Tóm lại , các cử tri bỏ phiếu cho đảng Dân chủ đứng trước lựa chọn như nhà báo Tucker Carlson viết :

“ Các cử tri chính dân chủ phải đối mặt với sự lựa chọn giữa một kẻ tầm thường say xỉn, một kẻ cực đoan chính trị có đôi mắt hoang dã và một cựu cố vấn McKinsey, người giảng dạy họ như một giáo viên trường Chủ nhật bị táo bón”.
He he….

Ngô Nhật Đăng


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo