Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DÂN TA TƯỞNG PHẬT CŨNG THÍCH QUÀ NHƯ CÁN BỘ ĐẢNG

DÂN TA TƯỞNG PHẬT CŨNG THÍCH QUÀ NHƯ CÁN BỘ ĐẢNG Tôi rất tôn kính Phật. Nơi trang nghiêm nhất trong nhà, tôi có đặt tượng của Ngài. Với dụng...

DÂN TA TƯỞNG PHẬT CŨNG THÍCH QUÀ NHƯ CÁN BỘ ĐẢNG

Tôi rất tôn kính Phật. Nơi trang nghiêm nhất trong nhà, tôi có đặt tượng của Ngài. Với dụng ý là qua đó mà nhắc nhở tôi phải thường xuyên tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn về sự giáo huấn của Ngài. Nhưng tôi lại chưa bao giờ có dịp đích thân mang lễ đến Chùa làm lể cúng khấn Ngài. Vì tôi biết Ngài không cần cái đó.

Có những khi tôi gặp phải sự oan khuất hay cay đắng ở đời, tôi cũng nhỡ mồm cầu xin Ngài ban phước, cứu vớt; Mặc dù sau đó tôi tỉnh ngộ ra là chính Ngài đã từng nói là Ngài không thể giúp gì được ai cả. Tất cả là do Nhân - Qủa của từng người tạo ra.

Chứ Ngài thích lễ vật của Chúng sinh để chứng tỏ Ngài cũng biết đôi chút về tham nhũng và mánh khóe nhận hối lộ thì Nguyên thủ Quốc gia họ thiếu gì tiền mà không thuê hẳn một đoàn tầu chở cả Phố Hàng Mã đến đốt cho Ngài hả dạ và sung sướng?

Thậm chí Ngài mà giúp được những lời họ cầu xin, thì đốt ô tô thật loại xịn cho Ngài đi và tiền Dollar thật cho Ngài tiêu thì họ cũng sẵn sàng. Nhưng Ngài nói rồi: Ta không thể giúp gì được con. Ta chỉ là người đi trước, tích lũy được kinh nghiệm mà truyền bá lại cho các con, nếu muốn như ta thì cứ làm y như ta.

Và chúng ta thấy rất rõ rồi. Vợ các Quan là rất chăm đi lễ Chùa, nhưng rốt cuộc thì mấy con "Virus lạ" đột nhập vào trong người chồng của họ thì Ngài có cầm nhúp gắp ra vất vào thùng rác được đâu.

Cuối cùng thì Dân đen vẫn phải mất hàng mẫu đất canh tác để chôn con virus nhỏ cùng với con vi trùng to trong một ngôi mộ to vật, vô hồn. Để cho khách thập phương đến tò mò xem hơn là đến viếng.

Nguyễn Doãn Đôn



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo