Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DỊCH VIRUS CORONA LÀ TÌNH TRẠNG Y TẾ KHẨN CẤP TOÀN CẦU!

DỊCH VIRUS CORONA LÀ TÌNH TRẠNG Y TẾ KHẨN CẤP TOÀN CẦU! * Lời tuyên bố trên vừa mới được WHO (Tổ chức Y tế thế giới) đưa ra trong cuộc họp b...

DỊCH VIRUS CORONA LÀ TÌNH TRẠNG Y TẾ KHẨN CẤP TOÀN CẦU!

* Lời tuyên bố trên vừa mới được WHO (Tổ chức Y tế thế giới) đưa ra trong cuộc họp báo tại Geneva, vào 3g sáng 31/1/2020 (tính theo giờ VN)! Số ca nhiễm virus Corona gây bệnh viêm phổi đã gia tăng như vũ bão - tính đến 23g30 ngày 30/1 (tính theo giờ VN) lên đến 8.241 ca, vượt qua số ca nhiễm SARS (Hội chứng hô hấp cấp nặng) giai đoạn 2002-2003!
Số quốc gia xác nhận có ca nhiễm virus Corona, tính đến thời điểm 31/1 (vì còn gia tăng nữa), đã lên đến con số 21 nước - trong đó có Việt Nam! 

Tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu (PHEIC) là một khái niệm dùng cho những đợt bùng phát dịch nghiêm trọng nhất, đòi hỏi cộng đồng quốc tế phải chung tay hành động. 

* WHO bị chỉ trích vì phản ứng chậm, như đã từng xảy ra vào năm 2014 WHO xem nhẹ mức độ nguy hiểm của dịch Ebola (đã càn quét các quốc gia Tây Phi, giết chết 11.300 người tính đến thời điểm nó bị dập tắt, vào năm 2016).

Hôm 27/1/2020, WHO thừa nhận "lỗi đánh máy" trong đánh giá nguy cơ toàn cầu của chủng virus gây chết người Corona, đính chính từ mức "moderate" (vừa phải) ban đầu thành mức "high" (cao).
Quái, "lỗi đánh máy" hóa ra không chỉ từng xảy ra ở một số vụ việc tại VN mà cả tổ chức quốc tế WHO cũng đổ lỗi như vậy! 

Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Ghebreyesus là người Ethiopia (châu Phi) bị cáo buộc là thỏa hiệp với nhà cầm quyền Bắc Kinh để giảm nhẹ thông tin về mức độ nguy hiểm của virus Corona. 
Để rồi, nhằm cứu vãn uy tín, ông tổng giám đốc này của WHO cho rằng văn bản trước đây mấy ngày bị "lỗi đánh máy".
-------------------------------------------------------------------------
Quí bạn vào Google, gõ dòng chữ "dịch virus corona là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu", sẽ cho ra hàng loạt bản tin báo động này (Tuổi Trẻ, BBC...).










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo